TÁC LỢI CỦA THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

Thực phẩm chức năng có thể phân theo tác lợi thành 3 nhóm sau: góp phần duy trì trạng thái khỏe mạnh sẵn có; phục hồi hoặc tăng cường hoạt động chức năng của các bộ phận trong cơ thể; hỗ trợ cho thuốc trong giai đoạn điều trị chữa bệnh liên quan đến các bộ phận chức năng trong cơ thể.

      1.Góp phần duy trì trạng thái khỏe mạnh sẵn có

Một cơ thể khỏe mạnh với trí não khỏe mạnh là mong muốn của bất kỳ ai. Để duy trì trạng thái khỏe mạnh thì bạn có thể cần chế độ dinh dưỡng đầy đủ và sinh hoạt điều độ, thực hiện các hoạt động rèn luyện thể chất. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng và nên dùng loại thực phẩm chức năng bổ trợ cho quá trình này.

Đây là loại thực phẩm chức năng được dùng hằng ngày và thường xuyên, có tác dụng bồi bổ chung cho cơ thể giúp duy trì trạng thái khỏe mạnh sẵn có của cơ thể và trí não. Có sản phẩm  bổ sung chất sơ để giúp cơ thể chúng ta qua quá trình bài tiết sẽ thải những chất cặn bã hay có nguy cơ gây hại lưu trữ lâu ngày. Có sản phẩm giúp bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết hoặc giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. Có sản phẩm mà nhờ tính chất chống ô xi hóa hay tăng khả năng miễn dịch của nó, cơ thể chúng ta chậm lại quá trình lão hóa. Có sản phẩmgiúp cơ thể được  bổ sung những Vitamin và khoáng chất hay nhóm chất hữu cơ cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được .

Một số ví dụ về loại sản phẩm này:



     2. Phục hồi hoạt động chức năng của bộ phận cơ thể

Do cơ địa, do chế độ sinh hoạt, do thực phẩm sử dụng hằng ngày chất lượng kém, do thiếu hoạt động rèn luyện thể chất, do ô nhiễm môi trường, do điều kiện làm việc căng thẳng hay độc hại,… có thể khiến một bộ phận hay cơ quan chức năng nào đó trong cơ thể của chúng ta bị suy giảm, hoạt động yếu đi và dần dần có thể phát sinh bệnh tật (gọi là bệnh sinh ra từ bên trong hay bệnh do nội phát, phân biệt với bệnh từ ngoài vào hay là bệnh ngoại nhập). Trong thực phẩm chức năng có những sản phẩm khi dùng sẽ giúp cho chúng ta phục hồi hay tăng cường hoạt động chức năng của cơ quan bị suy yếu đó, giúp cơ thể cân bằng trở lại và phòng ngừa bệnh nội phát.

Một số sản phẩm loại này như:


      3. Hỗ trợ điều trị bệnh

Trong tâm thức của nhiều người dường như việc chữa bệnh là cấp thiết và quan trọng hơn là phòng bệnh. Minh chứng cho nhận định này là thực trạng sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh phong phú hơn và được quan tâm hơn và sử dụng nhiều hơn so với những thực phẩm chức năng thuộc nhóm duy trì trạng thái khỏe mạnh hay nhóm phục hồi và tăng cường chức năng. Có thể dễ dàng kể ra rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh dị ứng, bệnh tim mạch – huyết áp, bệnh đau khớp,… hiện đang có rất nhiều trên thị trường và được mua nhiều. 

Một số sản phẩm làm ví dụ cho loại này:

Thực phẩm chức năng có cho tất cả các lứa tuổi: người lớn, trẻ em, người già, phụ nữ có thai, người khỏe, người ốm. Cần lựa chọn các sản phẩm cho phù hợp với đối tượng và là sản phẩm thật, có nguồn gốc chính đáng. Cần nói thêm là Người già càng nên sử dụng thực phẩm chức năng vì cơ thể người già nói chung thường thiếu các vi chất nhất là các Vitamin, các nguyên tố vi lượng đặc biệt là canxi, các hoạt chất khiến cơ thể có nguy cơ bệnh tật cao hoặc giảm tuổi thọ.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Việc sử dụng thực phẩm chức năng đúng sẽ giúp rất nhiều trong phòng bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và vui vẻ.

Đừng tin những quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược hay là có tác dụng chữa bệnh thay thế thuốc chữa bệnh. Ngay cả khi chỉ sử dụng thực phẩm chức năng mà bệnh tật cũng tự lui và khỏi thì cũng đừng ngộ nhận thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh.




 

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG