Phương pháp điều trị đau thần kinh tọa không cần dùng thuốc

Đau thần kinh tọa có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh chạy dọc khung xương chậu của bạn. Để đối phó với bệnh đau dây thần kinh tọa, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Song, phương pháp này không thể áp dụng lâu dài vì có thể gây ra nhiều biến chứng với sức khoẻ.


Để đối phó với đau thần kinh tọa, ngăn ngừa bệnh tái phát, bạn nên áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị sau:

Nghỉ ngơi hợp lý

Khi bị đau dây thần kinh tọa, bạn cần chú ý nghỉ ngơi hợp lý. Trong 2 - 3 ngày khi bị đau, bạn nên tránh bất cứ hoạt động nào có thể gây áp lực lên đôi chân. Có thể áp dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh lên vùng bị ảnh hưởng để giảm đau. Bạn cũng có thể đi bộ ngắn và tập những bài tập nhẹ nhàng.

Áp dụng vật lý trị liệu

Các nhà vật lý trị liệu sẽ hướng dẫn cho bạn những bài tập phù hợp nhất định giúp bạn chống lại các cơn đau. Phương pháp này sẽ giúp cải thiện các triệu chứng đau dây thần kinh tọa hiệu quả.

Châm cứu và bấm huyệt

Châm cứu cũng giúp giảm những cơn đau trên cơ thể. Bấm huyệt có tác dụng làm tăng lưu thông máu và cải thiện triệu chứng của bệnh.

Châm cứu giúp giảm đau thần kinh tọa

Trị liệu cột sống (Chiropractic)

Đây là phương pháp trị liệu tập trung chủ yếu vào cột sống và các khớp, cơ bắp và gân bằng cách tăng cường lưu thông máu. Phương pháp này được tiến hành ra sao là phụ thuộc vào độ tuổi, mức độ đau và tình trạng sức khỏe của mỗi người.


 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG