Phòng ngừa cảm lạnh nhờ vitamin C

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một người bình thường có thể bị cảm lạnh và cảm cúm ít nhất 2 lần trong năm. Thật bất ngờ là chỉ cần dùng vitamin C, các triệu chứng cảm lạnh và cúm có thể được đẩy lùi nhanh chóng.

Cảm lạnh không phải là một vấn đề sức khỏe quá nghiêm trọng, hay có thể đe dọa đến tính mạng nhưng nó gây ra rất nhiều phiền toái. Cảm lạnh khiến người bệnh khó thở, đường mũi bị chặn bởi dịch nhầy, liên tục hắt hơi, đau đầu, ho... 

Nguyên nhân gây cảm lạnh có thể do nhiều tác động khác nhau, chẳng hạn như nhiễm khuẩn, nhiễm trùng do vi khuẩn, viêm xoang, tiếp xúc quá lâu với bụi, ô nhiễm và điều hòa không khí...

Theo các chuyên gia, dùng vitamin C có thể giúp đẩy lùi các triệu chứng cảm lạnh. Vitamin C là một chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa có khả năng giúp tăng sản xuất tế bào mới trong cơ thể. Việc sản xuất các tế bào khỏe mạnh mới có thể làm tăng khả năng miễn dịch. Vì vậy, khi dùng vitamin C đúng liều lượng sẽ giúp thúc đẩy hệ miễn dịch, nhờ vậy các triệu chứng cảm lạnh sẽ giảm nhanh chóng.

Ngoài ra, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như các loại trái cây, hoa quả... cũng có thể giúp ngăn chặn tình trạng cảm lạnh thông thường. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã khẳng định rằng, khi bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn uống mỗi ngày, nguy cơ bị cảm lạnh thông thường cũng sẽ giảm đến 45%.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG