Những nguyên nhân gây viên họng kinh niên

Đau họng thường xảy ra do hệ miễn dịch phản ứng với mầm bệnh. Đó là cảm giác nóng rát, khó chịu trong cổ họng, gây đau khi nuốt và khó nuốt. Trong hầu hết các trường hợp, đau họng có thể được điều trị bằng cách uống nhiều nước và nghỉ ngơi. Nếu bị đau họng mạn tính, cần phải xác định nguyên nhân càng sớm càng tốt để ngăn ngừa các biến chứng tiếp theo.

Sau đây là những nguyên nhân thường gây đau họng kinh niên:

Hút thuốc:

Các hóa chất độc hại trong khói thuốc lá, như khí CO, HCN và khí NO, có thể gây kích ứng mạnh cho cổ họng. Hút thuốc thường xuyên có thể gây đau họng mạn tính do tiếp xúc thường xuyên với các chất kích thích này, từ đó làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư vòm họng. Hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp như viêm phế quản và viêm phổi.

Dị ứng:

Các chất gây dị ứng trong không khí như bụi, phấn hoa, lông và nấm mốc, có thể gây ra phản ứng dị ứng ở những người có hệ miễn dịch quá mẫn cảm.

Một số triệu chứng dị ứng là sổ mũi, đau họng và chảy nước mắt. Trong hầu hết các trường hợp, phản ứng dị ứng là bình thường và thường không cần chữa trị. Tuy nhiên, một số người bị dị ứng theo mùa có thể bị kích ứng mũi và cổ họng dai dẳng khi có nhiều phấn hoa

Áp xe quanh amidan:

Áp xe quanh amidan là biến chứng của viêm amidan. Nếu amidan bị nhiễm trùng mà không không được điều trị, sẽ dẫn đến hình thành áp xe trên bề mặt amidan, gây đau dữ dội và sưng ở cổ họng, hàm, tai và cổ.

Nguồn: Tổng hợp

 

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG