Những cách tự nhiên dưỡng ẩm cho làn da khô

Mất cân bằng nội tiết tố, lối sống thiếu lành mạnh hoặc các yếu tố môi trường là những nguyên nhân khiến làn da bị mất nước. Mất nước khiến da khô, nổi mụn trứng cá và hàng loạt các vấn đề về da khác. Dưới đây là những cách giúp bạn tránh sự mất nước của da:

Dầu olive

Dầu olive có thể giúp phục hồi làn da mất nước, ngừa khô da và mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu olive lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để kích thích tuần hoàn máu. Áp dụng phương pháp này 3 - 4 lần/tuần để đảm bảo là da của bạn không bị mất nước.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có thể giải quyết vấn đề mất nước của da ngay lập tức. Đây là một trong những thành phần có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả, đặc biệt là vào mùa Đông.

Bạn chỉ cần lấy 1 thìa cà phê bột yến mạch nấu chín rồi thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng trong vài phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Bơ là một phương pháp chữa trị hiệu quả cho tình trạng làn da bị mất nước. Lấy 1 trái bơ chín, nghiền nhuyễn rồi thoa đều lên da rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bơ cacao

Bơ cacao cũng là một biện pháp có thể giúp giải quyết tình trạng làn da bị mất nước. Bơ cacao là chất giữ ẩm tự nhiên với khả năng thấm sâu để dưỡng ẩm cho các tế bào da từ sâu bên trong.

Bạn chỉ cần lấy 1 miếng bông để thoa đều một chút bơ cacao lên da vài phút rồi rửa sạch.

Mật ong

Mật ong cũng là một phương pháp tự nhiên làm tăng độ ẩm, ngăn ngừa làn da bị mất nước. Mật ong còn chứa nhiều hợp chất giúp làn da của bạn mềm mại và khỏe mạnh hơn. Bạn chỉ cần thoa một ít mật ong hữu cơ lên ​​da và giữ nguyên vài phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Dưa chuột

Dưa chuột có chứa lượng nước cao và giàu các chất chống oxy hoá có lợi cho làn da bị mất nước. Bạn chỉ cần xay nhỏ 1 quả dưa chuột rồi dùng nó để thoa đều lên da vài phút trước khi rửa sạch.

Nước hoa hồng

 Được sử dụng để điều trị vô số các vấn đề về da, nước hoa hồng cũng là một phương pháp giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa mất nước. Ngoài ra, nó cũng có lợi trong việc cải thiện kết cấu làn da của bạn. 

Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa một chút nước hoa hồng lên da rồi để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Áp dụng phương pháp này hàng ngày để đảm bảo làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

Sữa chua

Thành phần tự nhiên này cũng có thể giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa khô da hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa một chút sữa chua lên da rồi giữ nguyên vài phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

(Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG