Mật ong giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Thông thường, để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đường ruột mỗi người cần có khoảng 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn. Khi số lượng hại khuẩn tăng lên dễ khiến chúng ta mắc các chứng bệnh về tiêu hóa như: đầy hơi, ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, táo bón… 

Lúc này, lựa chọn mật ong nguyên chất để cải thiện chức năng hệ tiêu hóa là một việc làm đúng đắn. Bởi theo các nhà nghiên cứu, mật ong có khả năng tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại trong đường ruột, giúp nhuận trường, rút ngắn đáng kể thời gian đi tiêu, chữa tiêu chảy…

Tác dụng của mật ong với hệ tiêu hóa:

Mật ong chữa viêm loét dạ dày tá tràng:

Một trong những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng là do tình trạng tăng tiết acid và do một loại xoắn khuẩn có tên là H. Pylori (Helicobacter Pylori) gây nên. H.Pylori là loại vi khuẩn chỉ sống trong dạ dày người và cũng là vi sinh vật duy nhất có thể sống trong môi trường acid Trong khi đó, các nghiên cứu khoa học cho thấy mật ong nguyên chất có chứa các chất kháng khuẩn và kháng virus tự nhiên, có khả năng làm giảm acid, đẩy lùi và tiêu diệt khuẩn H.Pylori, giúp làm dịu niêm mạc bị kích thích của dạ dày, thực quản và ruột, làm giảm các cơn đau đớn và chữa lành vết loét.

Thúc đẩy, kích thích tiêu hóa:

Mật ong có vai trò điều tiết chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa. Việc uống mật ong kích thích tiêu hóa có thể rút ngắn đáng kể thời gian của đại tiện, loại bỏ tình trạng đầy bụng sau bữa ăn, có lợi cho việc làm sạch đường ruột, loại bỏ “rác” trong cơ thể một cách hiệu quả.

Khôi phục niêm mạc ruột tổn thương:

Mật ong hoạt động như một chất chống viêm hiệu quả, giúp tái tạo niêm mạc ruột tổn thương bằng cách kích thích sự tăng trưởng của các tế bào, mô mới. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp giảm sự tiết dịch acid trong dạ dày, nên có hiệu quả trong việc làm lành các vết viêm loét trên niêm mạc dạ dày.

Những cách sử dụng mật ong hiệu quả:

Mật ong và gừng:

Mật ong kích thích tiêu hóa và gừng là vị thuốc tốt có vị cay, tính ấm có tác dụng tiêu đờm, chữa ho và làm ấm cơ thể. Sự kết hợp mật ong và gừng sẽ cải thiện triệu chứng trào ngược dạ dày, giảm hiện tượng đầy hơi, khó tiêu.

Cách dùng: Gừng rửa sạch, để cả vỏ, thái sợi nhỏ hoặc lát mỏng hoặc băm nhuyễn, cho vào lọ thủy tinh. Một lớp gừng một lớp mật ong, đậy kín ở nhiệt độ phòng, trong thời gian 2-3 ngày.

Mật ong và nghệ:

Sự phối hợp giữa mật ong và nghệ được xem là bài thuốc quý đối với hệ tiêu hóa. Trong nghệ có chứa thành phần curcumin là chất chống oxy hóa, chống viêm kháng khuẩn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa đồng thời ức chế khuẩn HP. Sự phối hợp giữa nghệ và mật ong giúp phát huy công dụng của hai vị thuốc này rất nhiều.

Nghệ tươi đem rửa sạch, thái lát mỏng, cho phần nghệ tươi này cho vào một lọ thủy tinh rồi thêm một ít mật ong đã chuẩn bị vào ngâm cùng. Để trong vòng 1 tuần là có thể đem ra sử dụng. Mỗi lần lấy 2 thìa pha với nước ấm. Nên dùng 2-3 lần/ ngày.

Tinh bột nghệ cho vào một chiếc bát lớn, rồi đổ một lượng vừa đủ mật ong đem trộn đều. Sau khi hỗn hợp hòa quyện với nhau thì vo thành các viên nhỏ cho vào lọ thủy tinh, bảo quản bằng tủ lạnh dùng dần. Mỗi ngày nên dùng 2-3 viên.

  Mật ong kết hợp vừng đen:

Kết hợp giữa mật ong và vừng đen được nhiều người bệnh viêm đại tràng áp dụng và cho kết quả tốt. Vừng đen có khả năng trị táo bón, nhuận tràng, khắc phục chứng đầy bụng, khó tiêu…Ngoài ra, vừng đen còn chứa axit béo nên giúp đường ruột duy trì độ ẩm, giúp giảm tình trạng niêm mạc đại tràng tổn thương do phân kích thích.

Kết hợp vừng đen và mật ong chữa viêm đại tràng như sau:

  • Vừng đen sao thơm, vừng nguội cho vào lọ thủy tinh đậy kín và bảo quản cẩn thận
  • Trước mỗi bữa ăn, trộn 1 thìa cà phê vừng đen với 2 thìa cà phê mật ong để ăn
  • Áp dụng ngày 2 lần, sau 1 tháng có hiệu quả
Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG