Hoạt động ngoài trời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc dành thời gian để tiếp xúc với thiên nhiên có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Cho dù mùa đông hay mùa hè thì việc dành thời gian bước ra ngoài trời tận hưởng thiên nhiên là rất quan trọng.

Giảm căng thẳng

Khi bạn dành thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi ngoài trời sẽ giúp bạn giảm căng thẳng. Căng thẳng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh tật, hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Vì vậy, việc dành nhiều thời gian để tiếp xúc, gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, các hoạt động như làm vườn có thể làm giảm mức độ hormone căng thẳng Cortisol và thúc đẩy sức khoẻ của bạn.

Tăng cường sức khỏe tinh thần

Dành thời gian ở ngoài trời có thể giúp tinh thần bạn thoải mái, dễ chịu hơn. Thói quen này có thể cải thiện tâm trạng của bạn và tăng cường sức khỏe tâm lý. Thiên nhiên mát mẻ, không khí trong lành dưới các tán cây sẽ phần nào làm giảm lo lắng, trầm cảm và khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Tăng cường nhận thức

Việc dành thời gian ở ngoài trời để tiếp xúc với thiên nhiên cũng giúp giảm mệt mỏi và nâng cao khả năng nhận thức. Một nghiên cứu được thực hiện ở Phần Lan cho thấy, chạy bộ và chơi ở ngoài trời có thể cải thiện thành tích học tập ở trẻ em.

Tốt cho thị giác

Đây là lý do tại sao trẻ em nên được chơi ở ngoài trời nhiều hơn. Các rối loạn về mắt như cận thị chủ yếu là do việc thiếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trên thực tế, tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, đặc biệt là vào buổi sáng có thể giúp bảo vệ trẻ em khỏi cận thị.

Hỗ trợ quá trình chữa bệnh

Thiên nhiên cũng có tác động lớn đến quá trình chữa bệnh. Một nghiên cứu đã được tiến hành trên các bệnh nhân sau phẫu thuật và cho kết quả rằng, quá trình phục hồi vết thương diễn ra nhanh hơn ở những bệnh nhân tiếp xúc nhiều với thiên nhiên so với những bệnh nhân chỉ ở trong nhà.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG