Điều trị chứng mất ngủ bằng mật ong

Trong cơ thể của mỗi chúng ta đều có nguồn năng lượng glycogen giữ vai trò quan trọng trong việc giúp giấc ngủ của mỗi người được sâu hơn, hạn chế được tình trạng thức giấc giữa đêm và ổn định đường huyết. Tuy nhiên, nếu lượng glycogen không đủ sẽ không thể ổn định đường huyết để có thể hỗ trợ sức khoẻ cho não bộ, làm ảnh hưởng đến tình trạng mất ngủ và khó ngủ,… 

Chính vì vậy mà trong thành phần của mật ong chứa nhiều glucose và fructose. Trong đó, glucose giúp ổn định máu và nuôi dưỡng não bộ. Riêng hàm lượng fructose sẽ được tích trữ ở gan để tạo thành glycogen giúp có một giấc ngủ ngon hơn.

Trà mật ong và hoa nhài giúp thư giãn tinh thần:

Có lẽ bạn sẽ không quá bất ngờ khi nhắc đến trà nhài mật ong giúp thanh lọc và giải nhiệt cơ thể nhưng ít khi được nghe đến công dụng trị mất ngủ.

Giới Y học cổ truyền đã chỉ ra, trà hoa nhài có vị ngọt dịu, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, trấn thống, làm giảm sự căng thẳng, ổn định thần kinh và mang lại một sự thoải mái khi ngủ. Ngoài ra, hàm lượng EGCG và hoạt chất polyphenol trong hoa nhài có khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh lý mãn tính. Hơn nữa, mật ong còn giúp giảm sự căng thẳng và ngăn ngừa tình trạng suy nhược thần kinh.

Trà hoa nhài mật ong được thực hiện tương đối dễ dàng, bạn có thể tham khảo công thức sau:

  • Chuẩn bị 10gr hoa nhài khô và 3 – 4 thìa mật ong nguyên chất;
  • Hãm hoa nhài khô cùng với một lượng nước sôi vừa đủ;
  • Khi các tinh chất trong hoa nhài ra hoàn toàn thì cho vào một lượng mật ong nguyên chất, khuấy đều và sử dụng khi còn ấm;
  • Dùng đều đặn mỗi ngày 1 lần và liên tục trong nhiều ngày liền để cảm nhận sự khác biệt.

Không nên bỏ qua trà tim sen và mật ong:

Mật ong và tim sen là sự kết hợp hoàn hảo trong việc cải thiện chứng mất ngủ, ngủ không ngon, hay thức dậy vào giữa đêm và khó có thể ngủ trở lại. Và đây cũng là một loại đồ uống được khá nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng.

Trong Đông y, tim sen (hay còn gọi là tâm sen, liên tâm) có vị đắng, tính hàn. Loại dược liệu này có tác dụng giải nhiệt, giải độc, mát gan, an thần, dưỡng tâm và hỗ trợ điều trị chứng khó ngủ, cơ thể suy nhược, thần kinh mệt mỏi. Trong khi đó, giới Y học hiện đại đã chỉ ra, thành phần hoạt chất alcaloid trong tim sen có tác dụng điều hòa huyết áp, tăng lưu thông máu, giảm sự hồi hộp và cải thiện giấc ngủ.

Tuy nhiên, trà tim sen thường có vị đắng và khá khó để uống. Các đối tượng dùng chưa quen, có thể thêm một lượng mật ong vừa đủ để tăng độ ngọt và tạo cảm giác dễ uống.

Các bước thực hiện trà tim sen mật ong trị mất ngủ:

  • Chuẩn bị 5gr tim sen khô và 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất;
  • Đem toàn bộ tim sen vừa được chuẩn bị hãm cùng với 200ml nước sôi trong khoảng 10 – 15 phút;
  • Tiếp đến, thêm vài thìa mật ong nguyên chất và tiến hành khuấy đều;
  • Dùng trà tim sen mật khi thành từng ngụm và còn nóng. Dùng đều đặn mỗi ngày sẽ cảm thấy được sự thay đổi.

Trà hoa cúc mật ong – Thức uống giúp ngủ ngon:

Trong danh sách các loại đồ uống trị mất ngủ thì không thể bỏ qua loại trà hoa cúc mật ong. Đây là một loại đồ uống có tác dụng an thần, ổn định não bộ và thần kinh, tránh sự căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó, trà hoa cúc mật ong còn có tác dụng chống oxy hóa và giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh và chỉ ra, hoạt chất apigenin trong hoa cúc có khả năng liên kết với các thụ thể có trong não bộ và tạo ra cảm giác dễ chịu, buồn ngủ, giúp cơ thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và chống lại sự mệt mỏi sau khi thức dậy. Bên cạnh đó, chiết xuất trong hoa cúc còn giúp cơ thể kiểm soát tình trạng tiết dịch vị ở dạ dày, cải thiện chứng đầy bụng, buồn nôn – nguyên nhân gây cản trở chu kỳ giấc ngủ.

Để có được một ly trà hoa cúc mật ong, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị 30gr hoa cúc khô và 3 – 4 thìa mật ong nguyên chất;
  • Đem phần hoa cúc đã được chuẩn bị hãm với 200ml nước sôi;
  • Tiếp đến, cho mật ong nguyên chất vào và khuấy đều;
  • Gạn bỏ phần bã và dùng trà khi còn ấm. Lưu ý, nên dùng trà trước khi đi ngủ khoảng 30 – 60 phút.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG