Công dụng của sữa ong chúa với sức khỏe

Sữa ong chúa bao gồm chủ yếu là nước, đường, axit béo và một số protein độc đáo, một trong số đó được gọi là royalactin. Nhiều lợi ích sức khỏe có chủ đích của sữa ong chúa dựa trên tác dụng của royalactin trong việc phát triển ấu trùng. Khi một con ong chúa chết, những con ong thợ sẽ cung cấp một lượng lớn sữa ong chúa cho một ấu trùng cái được chọn, việc tiêu thụ làm thay đổi DNA của ấu trùng và biến nó thành một Nữ hoàng mới. Các protein có nguồn gốc từ ong, cùng với một số chất chống oxy hóa và các hoạt chất kháng khuẩn, được cho là mang lại lợi ích sức khỏe ở người. Trong số đó sữa ong chúa được cho là có khả năng cải thiện các bệnh như :

Bệnh tiểu đường:

Một nghiên cứu năm 2016 trên Tạp chí Tiểu đường Canada. Theo nghiên cứu, 50 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã được dùng giả dược hoặc 1.000 miligam (mg) sữa ong chúa ba lần mỗi ngày. Vào cuối thử nghiệm kéo dài tám tuần, nhóm cung cấp sữa ong chúa đã giảm đáng kể lượng đường trong máu của họ, trong khi những người dùng giả dược có mức tăng nhẹ.

Dù cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng có một số thay đổi về mức glucose có thể có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2, cho thấy rằng sữa ong chúa có thể hoạt động như một phương pháp điều trị tự nhiên cho bệnh đái tháo đường.

Giúp lành vết thương:

Trong khi mật ong đã được biết đến về tác dụng điều trị vết thương, thì các nghiên cứu cho thấy sữa ong chúa cũng có thể hỗ trợ chữa lành vết thương. Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Nutrition Research and Practice đã điều trị vết thương nông trên da người bằng cách bôi lên vết thương sữa ong chúa ở các nồng độ khác nhau.

Kết quả cho thấy sữa ong chúa thúc đẩy đáng kể một số chức năng chữa lành vết thương của cơ thể. Nghiên cứu đã chứng minh rằng sữa ong chúa giúp tăng cường sự di chuyển của nguyên bào sợi, một loại tế bào trong mô liên kết sản xuất collagen và các loại sợi khác, và làm thay đổi mức độ của các loại lipid khác nhau tham gia vào quá trình chữa lành vết thương.

Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS):

Trong một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí Complementary Therapies in Medicine, 110 nữ sinh viên y khoa từ Đại học Y khoa Tehran đã được hướng dẫn uống một viên nang sữa ong chúa 1.000mg hoặc một viên giả dược mỗi ngày trong hai chu kỳ kinh nguyệt liên tiếp. Kết quả cho thấy những người dùng viên nang sữa ong chúa gặp các triệu chứng PMS ít nghiêm trọng hơn.

Theo các chuyên gia, lý do sữa ong chúa có thể giúp PMS là vì nó chứa nhiều vitamin nhóm B như thiamine (B1), riboflavin (B2), axit folic (B9) và biotin (B7), và nhiều loại khác. Vitamin nhóm B rất tốt cho hệ thần kinh và sửa chữa mô, hai đích đến quan trọng đối với bệnh nhân điều trị vô sinh và tiền mãn kinh, đặc biệt là những người bị hội chứng tiền kinh nguyệt.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG