Cách xử lý khi bị tụt huyết áp

Có một số dấu hiệu và triệu chứng cho thấy bạn đang bị huyết áp thấp, phổ biến nhất là mệt mỏi, ngất xỉu, chóng mặt, choáng váng.

Sau đây là một số cách xử lý đơn giản và dễ dàng mà bạn có thể tham khảo.

Mui:

Mang theo muối là điều cần thiết nếu bạn thường xuyên bị huyết áp thấp. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy huyết áp tụt xuống, hãy nhanh chóng thêm một nhúm muối vào ly nước, khuấy đều rồi uống. Điều này giúp tăng huyết áp ngay lập tức do natri có thể làm tăng mức huyết áp thấp của bạn.

Glucose:

Thêm hai muỗng cà phê đường glucose với một nhúm muối vào một cốc nước, khuấy đều rồi uống nếu muốn tăng huyết áp nhanh chóng. Do đó, luôn mang theo một gói đường glucose bên mình nếu bạn từng bị huyết áp thấp trước đó.

Nho khô:

Nếu bạn thường xuyên bị huyết áp thấp, tốt nhất là mang theo một ít nho khô bên mình. Nho khô được biết đến là loại thực phẩm tốt nhất để ăn nhằm ngăn ngừa huyết áp thấp. Ăn khoảng 10-15 miếng nho khô nếu bạn cảm thấy huyết áp của mình tụt xuống.

Bạn cũng có thể ngâm chúng trong nước qua đêm và ăn chúng khi bụng đói vào sáng hôm sau.

Cà phê:

Một cách dễ dàng và nhanh chóng khác để tăng huyết áp lên mức bình thường là nạp caffeine. Hai tách cà phê có thể là một phương thuốc tạm thời để tăng mức huyết áp. Uống cà phê đen là lựa chọn tốt nhất.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG