Cách cải thiện tâm trạng căng thẳng, lo lắng

Thay đổi tâm trạng, căng thẳng, lo lắng không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc, mối quan hệ của bạn mà đôi khi còn tác động tới những người xung quanh.


Thay đổi tâm trạng, tâm trạng lâng lâng có nguyên nhân từ sự sụt giảm hormone nội tiết tố bên trong cơ thể. Vì thế, đây là triệu chứng thường gặp trong thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ, cùng với bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, tăng cân. Bốc hỏa, đồ mồ hôi đêm có thể dẫn đến mất ngủ, thiếu ngủ, làm tăng sự mệt mỏi và cáu gắt vào ban ngày. Hãy tìm hiểu khắc phục tình trạng này ngay:

Tâm trạng lâng lâng, cáu gắt vô cớ phải làm thế nào?

Lối sống không lành mạnh có thể khiến sự mất cân bằng nội tiết tố trở nên tồi tệ hoặc kéo dài hơn, làm tăng những bất an, lo lắng, căng thẳng và cáu gắt. Bạn có thể thử áp dụng những "chiêu" đơn giản như dưới đây:

Uống đủ nước

Mất nước không chỉ khiến bạn cáu kỉnh hơn mà nó còn làm tăng sự rối loạn hormone. Uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Uống đủ nước làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp bạn khỏe mạnh hơn

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng để duy trì mức độ hormone. Đôi khi, những lo âu của bạn chỉ đơn giản là cơ thể đang phản ứng lại với sự thiếu đường. Ăn những bữa ăn nhỏ, giàu dinh dưỡng sẽ giúp giảm căng thẳng, bất an và lo lắng.

Tập thể dục đều đặn

Lười vận động làm tăng nguy cơ mất cân bằng hormone nội tiết tố. Để giảm những suy nghĩ tiêu cực, tâm trạng bất an, nên cố gắng tập thể dục khoảng 30 phút/lần, 5 lần/tuần. Tuy nhiên, điều quan trọng là tập thể dục điều độ, vì tập quá nhiều cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Đừng quá nóng vội

Những bất an, lo lắng có thể được cải thiện dần dần, bởi vậy, bạn hãy cho mình thời gian, đừng quá nôn nóng. Cố gắng duy trì những thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn ổn định tâm trạng, thoải mái và vui vẻ hơn.

Hãy đi khám nếu thấy những triệu chứng căng thẳng, lo âu, tâm trạng lâng lâng, cáu gắt vô cớ... ngày càng trầm trọng. Có thể bác sỹ sẽ kê đơn hormone thay thế dạng thuốc để điều trị.

(Nguồn: Tổng hợp)

 

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG