5 cách để kiểm soát bệnh hen tại văn phòng làm việc

Mặc dù không có thuốc chữa nhưng nếu kiểm soát hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể chung sống với bệnh hen một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng tới chất lượng công việc cũng như cuộc sống.

Luôn mang theo thuốc

Nhiều người có thói quen không mang theo thuốc xử lý cơn hen mỗi khi tới chỗ làm. Điều này có thể làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn nếu cơn hen suyễn được kích hoạt. Hãy luôn mang theo một ống thuốc xịt trị hen bên cạnh để có thể kiểm soát và quản lý tình trạng bệnh mỗi khi cơn hen bất kỳ có thể xảy ra vào thời điểm nào trong ngày.

Tránh xa khói thuốc lá

Hãy hạn chế đến những khu vực có khói thuốc lá vì nó sẽ kích hoạt các triệu chứng của bệnh hen và làm tình trạng hen của bạn trở nên trầm trọng hơn. Không chỉ thế, bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với những người hút nhiều thuốc lá vì chỉ một chút khói thuốc cũng có thể là nguyên nhân khiến cơn hen khởi phát.

Tránh căng thẳng

Áp lực công việc khiến bạn lo lắng và căng thẳng nhưng bạn cần kiểm soát sự thay đổi cảm xúc của mình. Những lúc này, hãy thực hiện các bài tập hít thở sâu để giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Tình trạng căng thẳng có thể cản trở sức khoẻ tổng thể của bạn và kích hoạt cơn hen.

Bảo vệ khỏi không khí ô nhiễm

Hạn chế đến những nơi có không khí ô nhiễm để đảm bảo an toàn. Nếu đang làm việc trong một đơn vị sản xuất thì bạn cần thực hiện các phương pháp bảo vệ, đặc biệt luôn sử dụng khẩu trang để bảo vệ.

Chú ý đến nhiệt độ

Bệnh nhân hen có nguy cơ cao bị nhiễm trùng. Thậm chí, chỉ cần một sự thay đổi nhiệt độ nhẹ cũng có thể khiến cơn hen khởi phát. Đó là lý do mà bạn cần chú ý tới nhiệt đội môi trường mỗi khi có ý định ra ngoài.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG