10 suy nghĩ sai lầm về mồ hôi

Nhiều người vẫn nghĩ đổ mồ hôi là xấu tuy nhiên mồ hôi là phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể. Những sự thật về mồ hôi dưới đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì những lầm tưởng bấy lâu nay bạn vẫn nghĩ về nó.


Ra mồ hôi là xấu

Mồ hôi là phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể. Mồ hôi giúp điều hòa nhiệt độ của cơ thể. Khi trời nóng, cơ thể chúng ta sẽ tự truyền tín hiệu đến tuyến mồ hôi. Lúc này, mồ hôi sẽ tiết ra nhiều hơn thông thường nhằm làm mát cơ thể, giữ cho nhiệt độ cân bằng.

Ra nhiều mồ hôi là tốt

Trừ khi bạn đang làm việc hoặc vận động cường độ mạnh thì đổ mồ hôi nhiều trong các trường hợp khác thì có thể bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe.

Bạn có thể gặp vấn đề về sức khỏe khi ra mồ hôi nhiều

Mồ hôi gây ra mùi cơ thể

Hầu hết chúng ta luôn tin rằng mồ hôi gây ra mùi cơ thể. Nhưng trên thực tế, các mùi hôi đó xuất phát từ vi khuẩn; Không liên quan đến việc đổ mồ hôi. 

Ra nhiều mồ hôi sẽ giảm cân

Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta vẫn luôn nghĩ rằng ra nhiều mồ hôi có thể giảm cân. Trên thực tế, mồ hôi chỉ làm giảm trọng lượng nước và lượng nước này có thể bù lại dễ dàng bằng cách uống một cốc nước.

Thải độc tố thông qua mồ hôi

Hầu hết chúng ta tin rằng chúng ta có thải độc tố thông qua mồ hôi. Nhưng thực tế các độc tố thường được thải qua nước tiểu. Mồ hôi của bạn có chứa urea, protein, muối, nước nhưng không chứa các độc tố mà có thể thải ra ngoài.

Các chất độc được thải qua nước tiểu không phải qua mồ hôi

Ra nhiều mồ hôi là đã tập luyện cường độ cao

Nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều trong lúc tập luyện, nó không có nghĩa là bạn đã tập luyện với cường độ cao. Điều này có thể là do các yếu tố khác như quần áo bạn mặc, nhiệt độ phòng và bạn đang bị tăng tiết mồ hôi. Nếu bạn muốn biết mình luyện tập như thế nào thì hãy đo nhịp tim hoặc lượng calo bị đốt cháy.

Lăn khử mùi có thể gây hại

Nhiều người cho rằng lăn khử mùi có thể gây hại cho sức khỏe và gây ra các bệnh như ung thư, alzheimer. Thực tế các nghiên cứu khoa học không xác nhận thông tin trên.

Lăn khử mùi có thể giảm tiết mồ hôi

Nhiều người cho rằng lăn khử mùi có thể làm giảm tiết mồ hôi tuy nhiên thực tế lăn khử mủi chỉ làm giảm đi mùi của cơ thể. Nếu bạn muốn ngăn chặn mồ hôi, bạn cần phải áp dụng các biện pháp như tiêm botox hoặc phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm.

Phấn rôm có thể ngăn mồ hôi

Một số người nghĩ rằng phấn rôm là phương thuốc tự nhiên cho nách khi nách đổ quá nhiều mồ hôi. Thực tế thì phấn rôm không có tác dụng thần kỳ như vậy, khi xoa phấn rôm vào nách, nách đổ mồ hôi thì phấn rôm sẽ bị ướt và quần áo của bạn sẽ bị bẩn.

Phấn rôm khôn tác dụng giảm mồ hôi như mọi người vẫn nghĩ

Vết ố vàng trên áo là do mồ hôi

Các vết ố màu vàng trên áo của bạn không hoàn toàn là do mồ hôi. Dầu tiết ra từ da và các vi khuẩn sống trên da của bạn cũng có thể là nguyên nhân gây ra các vết ố vàng đó.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG