VitaminD và tim mạch

Bổ sung vitamin D giúp giảm nguy cơ tử vong khi bị suy tim

Khi bị suy tim, tim sẽ không thể bơm đủ máu theo nhu cầu của cơ thể

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal of Heart Failure đã chỉ ra rằng, thiếu hụt vitamin D có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy tim. Ngược lại, bổ sung đủ vitamin D hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ suy tim cho bạn. Cụ thể, những người thiếu hụt vitamin D có nguy cơ suy tim cao hơn 12 lần so với những người bổ sung đủ dưỡng chất thiết yếu này.

Bổ sung vitamin D giúp giảm nguy cơ tử vong khi bị suy tim - Ảnh 1Thiếu vitamin D có thể làm tăng nguy cơ suy tim

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), vitamin D có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng calci và phosphate trong cơ thể. Hàm lượng calci và phosphate cao trong máu có thể làm gia tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, trong đó có suy tim. Bổ sung vitamin D giúp cơ thể sử dụng calci và phosphate tốt hơn, từ đó giúp làm giảm nguy cơ suy tim.

Ngoài suy tim, thiếu vitamin D cũng có thể khiến cơ bắp suy yếu, làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như: Ung thư, đa xơ cứng… khi bạn về già.

Tổ chức Y tế Public Health England (Anh) khuyến khích mọi người nên bổ sung vitamin D vào mùa Thu, Đông. Trong thời gian này, bạn ít có cơ hội tiếp xúc với ánh mặt trời hơn nên nguy cơ thiếu hụt vitamin D cũng tăng cao. Nếu có thể, hãy cố tiếp xúc với ánh mặt trời vào thời điểm từ 6 - 9 giờ sáng. Bạn cũng nên chủ động bổ sung vitamin D trong các thực phẩm như: Các loại cá béo (đặc biệt là cá hồi và cá ngừ), nấm, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng, dầu cá…

Người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và những người có da sẫm màu là những đối tượng dễ bị thiếu hụt vitamin D. Tốt nhất, trẻ em từ 1 - 18 tuổi nên bổ sung 600 IU vitamin D/ngày; Người trường thành nên bổ sung 70 - 800 IU; Người cao tuổi nên bổ sung từ 70 - 600 IU vitamin D/ngày để phòng ngừa bệnh suy tim tốt hơn. 

 Theo express.co.uk

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG