Nhận biết triệu chứng của thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống là tình trạng bệnh lý thường xuất hiện ở những người từ 35 – 40 tuổi trở lên và có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Trong một số trường hợp, thoái hóa cột sống làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tủy sống và các dây thần kinh liên chi, gây tê bì bàn tay, bàn chân, nếu để lâu không điều trị thì có thể dẫn đến biến chứng như teo cơ.


Cột sống là gì?

Cột sống là toàn bộ phần khung xương giữ nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể. Theo thời gian, cột sống có thể bị lão hóa, trở nên yếu đi và sức nâng đỡ giảm sút. Bao xơ của đĩa đệm giòn và nứt nẻ, khiến chất nhầy ở trong thoát ra ngoài, gây thoát vị đĩa đệm. Các dây chằng thoái hóa cũng bị giảm độ đàn hồi, chất vôi lắng đọng hoặc hóa xương trở nên sần sùi, chèn ép những rễ thần kinh và biểu hiện qua triệu chứng đau.

Cột sống là toàn bộ phần khung xương giúp nâng đỡ cơ thể

Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống

Nguyên nhân chủ yếu gây thoái hóa cột sống là do ngoại cảnh và sự tác động của môi trường như chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu chất dinh dưỡng, làm việc quá sức, mang vác nặng khi khung xương còn chưa hoàn thiện, phương pháp luyện tập không khoa học, thói quen ngồi học, ngồi làm việc lâu và thực hiện các động tác uốn cong sai tư thế, thiếu ngủ...

Triệu chứng thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống biểu hiện rõ nhất với những cơn đau xuất hiện thường xuyên, âm ỉ ở vùng cổ, gáy và thắt lưng. Người bệnh có cảm giác khó chịu, mất ăn, mất ngủ, gầy rộc đi, khả năng làm việc giảm sút. Đôi khi, xuất hiện những cơn đau cấp tính gây nên nhói buốt, lan sang những vùng khác như vai, thần kinh tọa, đau hông, đùi… đến mức không thể đi được. Cơn đau có thể kéo dài từ gáy lan sang tai, cổ, lan lên đầu, trán, đau từ gáy xuống bả vai và cánh tay, làm thay đổi tư thế của đầu, cổ... Những trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tủy sống và các dây thần kinh liên chi, gây nên tê bì bàn tay, bàn chân, để lâu không chữa có thể dẫn đến teo cơ.

Thoái hóa cột sống cổ có thể gây co cứng quanh cổ

Có 2 loại thoái hóa cột sống là thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa cột sống cổ. Nếu bị thoái hóa cột sống thắt lưng, người bệnh có thể cảm thấy đau âm ỉ vùng dưới lưng, đau đột ngột sau khi mang vác nặng, vận động mạnh, lúc thay đổi thời tiết. Cơn đau liên tục hoặc từng cơn, hay tái phát. Nếu được nằm nghỉ, bệnh nhân có thể giảm đau.

Với những trường hợp bị thoái hóa cột sống cổ, người bệnh có thể cảm thấy nhức đầu vùng thái dương, trán, 2 hố mắt vào buổi sáng, tê tay, chóng mặt, ù tai, nhức đầu, hoa mắt, cột sống cổ biến dạng, hạn chế vận động, co cứng quanh cổ.

Nếu nhận thấy những dấu hiệu trên, người bệnh nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa xương khớp để được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Song song với việc sử dụng thuốc theo sự chỉ định của bác sỹ, mọi người có thể dùng các thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Trong đó, sản phẩm được đánh giá cao hiện nay và nhận được nhiều phản hồi tích cực là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính dầu vẹm xanh giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp. Đồng thời, sản phẩm này còn được kết hợp bởi nhiều dược liệu quý khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương, glycin... có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống một cách bền vững mà không gây tác dụng phụ. Tác dụng của sản phẩm không chỉ được đánh giá qua nghiên cứu khoa học uy tín mà còn từ thực tế rất nhiều người bệnh sử dụng hiệu quả.

Bên cạnh việc duy trì sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh, người bệnh nên chú ý nghỉ ngơi, thực hiện các bài tập nhẹ nhàng, không vận động mạnh và ăn uống khoa học nhằm ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm do thoái hóa cột sống.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG