Triệu chứng của sốc nhiệt

Sốc nhiệt là tình trạng y tế nghiêm trọng và cần được cấp cứu kịp thời. Nếu bạn nghi ngờ ai đó bị sốc nhiệt hay say nắng, hãy gọi ngay đến 115 và hỗ trợ họ kịp thời trước khi nhân viên y tế đến nơi.

Trong giai đoạn nắng nóng kỷ lục và dài ngày, số ca nhập viện cấp cứu do sốc nhiệt có xu hướng gia tăng. Dưới đây là những dấu hiệu và triệu chứng của tình trạng này:

Sốc nhiệt có thể giết chết hoặc gây tổn hại đến não bộ và các cơ quan nội tạng khác. Măc dù sốc nhiệt chủ yếu ảnh hưởng đến những người trên 50 tuổi, song nó cũng có thể ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi, đặc biệt là các sĩ tử trong những ngày nắng nóng.

Sốc nhiệt thường xảy ra như một dạng tiến triển do tổn thương do nhiệt như chuột rút do nhiệt, ngất xỉu do nhiệt và kiệt sức do nhiệt. Nó cũng có thể tấn công bạn ngay cả khi không có dấu hiệu gì trước đó.

Sốc nhiệt là kết quả của việc tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao, thường kết hợp với mất nước – khiến hệ thống kiểm soát nhiệt độ của cơ thể gặp thất bại.

Định nghĩa y khoa về sốc nhiệt là nhiệt độ cơ thể lớn hơn 40 độ C, với các biến chứng liên quan đến hệ thần kinh trung ương xảy ra sau khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Các triệu chứng thông thường khác bao gồm buồn nôn, động kinh, nhầm lẫn, mất phương hướng, đôi khi mất ý thức hoặc hôn mê.

Các triệu chứng của sốc nhiệt là nhiệt độ cơ thể xấp xỉ 40 độ C. Ngất xỉu có thể là dấu hiệu đầu tiên. Các triệu chứng khác bao gồm

- Đau nhói đầ - Chóng mặt và đau đầu nhẹ

- Ít mồ hôi mặc dù rất nóng

- Da đỏ, nóng và khô

- Cơ yếu hoặc bị chuột rút

- Buồn nôn và nôn mửa

- Tim đập nhanh, có thể mạnh hoặc yếu

- Thở nhanh và nông

- Thay đổi hành vi như mất phương hướng, nhầm lẫn, đi không vững

- Co giật

- Bất tỉnh

(Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG