Trị bệnh viêm họng, ho bằng mật ong

Dùng mật ong chữa viêm họng là mẹo chữa đơn giản, có thể thực hiện tại nhà và phù hợp với nhiều đối tượng. 

Theo ghi chép từ Đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, bổ trung, nhuận phế, bổ khí tăng lực và bồi bổ tỳ vị. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có tác dụng ức chế vi khuẩn, kháng nấm và vô hiệu hóa virus. Vì vậy sử dụng mật ong chữa viêm họng có thể hỗ trợ ức chế nhiễm trùng và hạn chế tiến triển của bệnh. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong mật ong còn có khả năng thúc đẩy tái tạo niêm mạc, làm dịu cổ họng, tiêu đờm và giảm ho khá hiệu quả.

Trị đau họng bằng nước mật ong ấm:

Đối với trường hợp viêm họng mới phát, bạn có thể giảm đau cổ họng và ngăn chặn các triệu chứng mới bùng phát với nước mật ong ấm. Ngoài tác dụng lên niêm mạc đường hô hấp, nước mật ong ấm còn giúp bù nước, cân bằng điện giải, cải thiện chức năng miễn dịch và nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đó, mẹo chữa này còn hỗ trợ làm giảm tình trạng đau rát cổ họng do la hét, nói quá nhiều, dùng thức uống lạnh hoặc ăn đồ cay nóng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hòa 3 – 5 thìa mật ong nguyên chất với 300ml nước ấm
  • Khuấy đều và uống từng ngụm nhỏ
  • Nên dùng đều đặn 2 lần/ ngày (sáng sớm và tối trước khi ngủ)
  • Thực hiện liên tục vài ngày giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu và hỗ trợ kiểm soát tiến triển của bệnh viêm họng

Chữa viêm họng bằng mật ong và gừng:

Viêm họng hạt (viêm họng quá phát) là dạng viêm họng mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng thành họng nổi nhiều hạt lympho. Loại viêm họng này rất khó điều trị, tiến triển dai dẳng và dễ tái phát. Do đó ngoài việc sử dụng thuốc, bạn có thể dùng mẹo chữa từ mật ong và gừng để hỗ trợ làm dịu cổ họng, giảm viêm và cải thiện tình trạng khàn tiếng.

Gừng chứa Zingerone và Gingerol có tác dụng chống viêm mạnh và giảm đau. Ngoài ra, tinh dầu từ gừng còn giúp giữ ấm cổ họng, hạn chế sự bùng phát quá mức của virus, nấm và vi khuẩn bên trong khoang miệng. Sử dụng bài thuốc từ mật ong và gừng đều đặn giúp giảm nhẹ triệu chứng của viêm họng hạt và hạn chế hình thành các hạt lympho mới.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Xắt 1 củ gừng thành từng lát mỏng, sau đó cho vào 3 – 4 thìa mật ong. Đem hấp cách thủy trong 10 phút, để nguội bớt, dùng ăn cả nước lẫn cái. Thực hiện 2 lần/ ngày trong khoảng 5 ngày.
  • Cách 2: Đem 1 củ gừng rửa sạch và xắt thành sợi. Sau đó cho vào ly, đổ thêm 200ml nước sôi và ủ trong 3 phút. Cuối cùng thêm 4 thìa cà phê mật ong vào, khuấy đều và uống từng ngụm nhỏ (nên ăn cả gừng để tăng tác dụng điều trị). Dùng trà gừng mật ong vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ liên tục trong vài ngày.

Quất ngâm mật ong trị viêm họng:

Quất ngâm mật ong là mẹo trị viêm họng và ho quen thuộc trong dân gian. Quất có tác dụng tiêu viêm, trừ đờm, kháng khuẩn và thanh nhiệt. Ngoài ra loại quả này còn chứa nhiều vitamin C và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng hô hấp và hạn chế sự phát triển quá mức của các loại vi khuẩn có hại.

Ngoài tác dụng chữa viêm họng, mẹo dùng quất ngâm mật ong còn thích hợp với người bị viêm mũi họng, cảm cúm, viêm mũi dị ứng, ho khan, ho dị ứng,…

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 5 – 6 trái quất tươi, để ráo nước
  • Cắt đôi quất và cho vào chén
  • Thêm 7 thìa cà phê mật ong và ngâm trong khoảng 30 phút
  • Sau đó đem hấp cách thủy trong 10 phút
  • Đem ra để nguội và dùng ăn cả nước lẫn cái

Nếu có thể, bạn nên ngâm quất với mật ong trong khoảng 10 ngày. Sau đó lấy ra dùng dần để trị bệnh viêm họng và các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp thường gặp.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

RqlxsVp 26/11/2023

A 24 year old single lady, nursing student with an 18 year history of end stage renal disease was referred to university hospital buy tamoxifen uk But those wonГў t be good enough excuses if the Blueshirts slide further Thursday in Anaheim and Saturday in St
Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG