Trẻ béo phì khiến bệnh hen suyễn trở nên tồi tệ hơn

Một nghiên cứu mới của Nhật Bản cho thấy, béo phì có thể khiến chứng hen suyễn ở trẻ em trở nên nặng và khó chữa trị hơn.

Theo đó một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pediatric Allergy and Immunology đã tiến hành phân tích thông tin của gần 40.000 trẻ em từ 3 - 8 tuổi bị hen suyễn ở Nhật Bản. Trong đó có khoảng 3.177 trẻ được xác định là thiếu cân, 28.904 có cân nặng bình thường và 3.334 là trẻ béo phì.

Sau khi xem xét về tần suất nhập viện, thời gian lưu trú điều trị bệnh hen suyễn của các đối tượng tham gia, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những trẻ thừa cân, béo phì thường phải nhập viện nhiều hơn, thời gian lưu trú điều trị dài hơn. Ngoài ra, trẻ béo phí cũng có nguy cơ bị mắc bệnh trở lại trong vòng 30 ngày sau điều trị cao hơn so với những trẻ khác.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Những phát hiện này chứng minh rằng, béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ làm tăng khả năng mắc bệnh hen suyễn ở trẻ em. Điều này cũng cho thấy, tầm quan trọng của việc phòng ngừa bệnh béo phì ở trẻ em”.

Bên cạnh đó, tác giả của nghiên cứu cũng cảnh báo, các bác sỹ nên chú ý hơn đến trẻ em bị hen suyễn, đặc biệt là những trẻ thừa cân, béo phì.

Nguồn: Internet

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG