Tìm hiểu về sữa ong chúa

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng sữa ong chúa như 1 thứ dưỡng chất có tác dụng diệu kỳ. Sữa ong chúa dùng để điều trị bệnh, để làm đẹp, trẻ hóa làn da và phóng chống ung thư. Vậy sữa ong chúa là gì, cụ thể những công dụng này như thế nào chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Sữa ong chúa là gì?

Tên khác: Phong nhũ; tên tiếng Anh: Royal jelly, Honey Bee Milk…tiếng Pháp: lait des abeilles.


Đừng nhầm lẫn vói phấn hoa, mật ong thường. Sữa ong chúa là một chất tiết giống như sữa được tạo ra bởi những con ong thợ từ 5 – 15 ngày tuổi.
Ong thợ khi hút mật no, các tuyến ở hạ hầu và xương hàm dưới bị kích thích, các tế bào tuyến này căng phồng lên để chứa để chứa một chất giống như sữa màu vàng nhạt. Chất sữa này được đưa vào kho dự trữ của tổ để làm thức ăn riêng duy nhất cho con ong chúa, ấu chúa và ấu trùng ong. Nên gọi là sữa ong chúa. Sữa ong chúa sánh dạng cream chua, màu vàng mỡ gà hay vàng nhạt, vị đắng và hơi chua.

Thành phần của sữa ong chúa:

Sữa ong chúa chứa : 60 – 70% nước, 12 – 15% đạm, 10 -16% đường, 3 – 6% chất béo, 2 – 3% vitamin, ngoài ra còn có muối, acid amin.


Một số kết quả phân tích khác: Sữa ong chúa chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin A, C, E và K, nhiều nguyên tố vi lượng, 20 acid amin quan trọng mà trong đó có 12 acid amin thiết yếu (cơ thể người không tổng hợp được), và nhiều thành phần quan trong khác bao gồm các acid nucleic (DNA và RNA). Sữa ong chúa là nguyên liệu quan trọng dùng bào chế các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng dùng đường uống hoặc bôi bên ngoài (chăm sóc da) có tác dụng tăng cường các mặt hoạt động cho cơ thể (thuốc bổ dưỡng).

Tác dụng Sữa ong chúa:

- Với thành phần chứa trong sữa ong chúa kể trên, cho thấy giá trị bổ sung chất dinh dưỡng là chính. Có thể sử dụng tốt cho những người suy nhược sau mắc một bệnh nặng, người bị mệt mỏi sau lao động quá mức (trí óc, tay chân), những người có sức khoẻ bình thường (không tìm thấy một loại bệnh nào đó) nhưng không tăng cân được, ăn ngủ kém.

- Chất kháng sinh tự nhiên trong sữa ong chúa có tác dụng trị mụn, chống viêm da, nám da và sạm da.

- Sữa ong chúa giúp tăng quá trình trao đổi chất nhờ đó cơ thể trẻ lâu, chống lão hóa, có tác dụng trị nám, đồi mồi, tàn nhang cho da, giúp da trở nên trắng hồng căng mịn.

- Người ta cũng biết đến sữa ong chúa với tác dụng phát triển thể lực, giúp trí tuệ minh mẫn hơn, tăng cường nhãn lực làm sáng mắt.

- Sữa ong chúa giúp tăng cường miễn dịch cho da và cơ thể, ngăn ngừa rụng tóc, cho mái tóc suôn mượt và giúp móng tay móng chân phát triển khỏe mạnh.

- Sữa ong chúa còn có tác dụng trị bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường và các bệnh về gan.

- Người ta còn sử dụng sữa ong chúa để an thần, giúp ngủ ngon và phòng chống bệnh mất ngủ, ngừa tai biến mạch máu não, xơ cứng tim mạch.

- Sữa ong chúa giúp điều hòa tim mạch, kích thích và phục hồi hệ thống thần kinh, giảm triệu chứng xơ vữa động mạch và cholesterol cao trong máu, giúp ngăn ngừa chứng viêm thấp khớp, phục hồi khả năng tình dục ở cả hai giới, ổn định sự rối loạn kích thích tố sinh lý.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG