Tìm hiểu về Collagen.

Thực chất Collagen là gì, tại sao lại cần thiết cho cơ thể chúng ta đến thế và có những phương pháp nào bổ sung Collagen hiệu quả? Nào cùng khám phá.

COLLAGEN LÀ GÌ? ĐÓNG VAI TRÒ GÌ ĐỐI VỚI LÀN DA?

Khi cơ thể, thông thường vào khoảng độ tuổi 25, làn da chúng ta đã có dấu hiệu bước vào quá trình lão hóa cơ bản, có thể biểu hiện rõ rệt và trông thấy bằng mắt thường. Giai đoạn này, các dưỡng chất trong cơ thể, vốn có chức năng hỗ trợ duy trì đường nét của da nhanh chóng bị giảm sút, cấu trúc da theo đó cũng suy yếu. 

Một trong những dưỡng chất đặc biệt quan trọng này đó chính là Collagen. Trong cơ thể, lượng Collagen tính được có thể chiếm đến 25% tổng lượng protein. Khi còn trẻ, sự sắp xếp của mô tế bào hạ bì kết hợp cùng lượng đầy đủ Collagen, Elastin cần thiết là yếu tố giúp da trông khỏe khoăn, căng mịn và săn chắc. Tuy nhiên theo thời gian, khi lượng này cũng trải qua quá trình hư tổn và hao hụt tự nhiên do tác của yếu tố ngoại sinh và nội tiết tố, quá trình tự tái sản xuất Collagen không còn hiệu quả, Collagen sẽ mất đi trung bình mỗi năm khoảng 1% khiến làn da dần lão hóa cho đến khi chúng ta già đi, nếp nhăn dần hình thành nhiều hơn, da chùng nhão, chảy xệ, kém đàn hồi. Đặc biệt, phụ nữ lại sản xuất ít Collagen hơn nam giới. Tính ra trung bình vào khoảng 50 tuổi, một người phụ nữ đã mất đi khoảng 50% lượng Collagen tự nhiên.

collagen-la-gi-vi-sao-phai-bo-sung-deu-dan-collagen

Mối liên hệ giữa Collagen và độ căng mịn của làn da

Theo những kiến thức về cấu trúc da thì Collagen còn là cấu trúc chính của lớp da hạ bì, chiếm 70% tổng cấu trúc da toàn cơ thể, 50% cấu trúc sụn. Da có khỏe hay không, có trẻ hay không, khả năng chữa lành sẹo rổ, sẹo lỗi tự nhiên của da đều dựa vào đây mà quyết định. Không chỉ vậy, Collagen còn đóng vai trò khá quan trọng trong việc hình thành các acid amin thanh khiết giúp khớp xương, mô trên cơ thể, tóc, móng cứng cáp, hạn chứ đứt gãy, hư tổn. 

Các nhà khoa học còn ví Collagen như 1 chất keo kết nối các bộ phận trong cơ thể thành 1 khối thống nhất hoàn chỉnh.

Ngoài ra, Collagen còn vô vàn những lợi ích khác đặc biệt quan trọng đối với cơ thể, có thể kể đến như: 

- Ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch, hiện tượng cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, bệnh xương khớp, đau thắt lưng, thoát vị địa điểm, ung thư, bệnh về tim, gan...

collagen-la-gi-vi-sao-phai-bo-sung-deu-dan-collagen

Collagen cũng ảnh hưởng nhiều đến vấn đề xương khớp

- Collagen còn tồn tại trong cả giác mạc mắt dưới dạng kết tinh. Đủ Collagen cần thiết, mắt sẽ tránh được nguy cơ về bệnh đục thủy tinh thể mắt.

- Là chất có khả năng tăng cường sự đề kháng về các bệnh răng miệng như viêm nha chu

- Là môi trường thích hợp cho vi khuẩn có ích hoạt động và sinh sống

- Hỗ trợ tăng cường khả năng hoạt động của não bộ...

collagen-la-gi-vi-sao-phai-bo-sung-deu-dan-collagen

Những vấn đề khác thường gặp thi cơ thể thiếu hụt Collagen

Làm thế nào để duy trì lượng Collagen cần thiết cho cơ thể?

Với những lí do trên, dù thực sự Collagen không phải là giải pháp duy nhất có thể giúp chống lão hóa da, tuy nhiên, sử dụng Collagen lại mang lại hiệu quả cao đồng thời việc dùng Collagen cũng cực kỳ dễ dàng, do đó, bổ sung Collagen ngày càng được coi trọng, trở nên phổ biến rộng khắp, đặc biệt là đối với phái nữ. Collagen cũng có khả năng tái tạo da an toàn hơn, là một trong những bí quyết mà các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ đều khuyên dùng.

Để bổ sung Collagen có rất nhiều cách. Một trong các cách dễ nhất mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng đó chính là tăng cường lượng thực phẩm chứa Collagen như thịt cá, chân giò lợn, sữa đậu nành, đậu phụ, thực phẩm giàu Omega-3, quả việt quất, các loại rau màu xanh, trái cây có màu đỏ... đều là những gợi ý hoàn hảo. Collagen ở nước mình hiện chưa được đầu tư nhiều, riêng ở Nhật, nếu các bạn nào theo dõi sẽ thấy ngoài thực phẩm chức năng, các sản phẩm như mỹ phẩm dưỡng da hằng ngày từ xịt khoáng đến kem dưỡng... cho đến nước uống, thực phẩm, bánh kẹo đều đưa vào Collagen trong khả năng có thể. Có lẽ vì vậy mà phụ nữ Nhật trông rất trẻ trung, thu hút chăng?

Thịt cá là một trong những nguồn giúp bổ sung Collagen tốt cho cơ thể

Tuy nhiên, bổ sung Collagen theo phương pháp này chỉ là 1 trong những giải pháp đơn giản, dễ thực hiện nhất dù rằng lượng Collagen hấp thụ không nhiều nhưng ít nhiều lại tốt cho cơ thể cũng như làn da về lâu dài.

Một trong những giải pháp khác được ưa chuộng nhất hiện nay không thể không kể đến như việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa Collagen hàm lượng cao. Hiện các sản phẩm rất đa dạng về thương hiệu, mẫu mã. Ở các độ tuổi khác nhau bạn cũng có thể linh hoạt lựa chọn các sản phẩm tương ứng. Collagen được bổ sung theo đường uống này thường có khả năng được cơ thể hấp thụ với tỷ lệ cao hơn, từ đó mang lại hiệu quả dưỡng da tốt hơn.

Bên cạnh việc bổ sung Collagen này, điều đáng ghi nhớ đầu tiên đó là tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm ngăn chặn việc hao hụt Collagen diễn ra. Hãy tập cho mình những thói quen chăm sóc da tốt như chống nắng đều đặn, hạn chế hút thuốc, rượu bia, thực phẩm nhiều dầu mỡ, tinh bột, thực phẩm có đường, các sản phẩm chứa chất lột tẩy da gây bào mòn da, đảm bảo chế độ ngủ nghỉ điều độ hằng ngày...và đừng quên bổ sung đủ lượng nước tinh khiết cho cơ thể nhé.

Nguồn tổng hợp



Collagen nước & Mầm lúa mạch đen (Rye Placenta with Collagen Drink) 

Giá: 880.000 VNĐ

Giúp chúng ta bổ sung và cải thiện Collagen trong cơ thể
Không những thế với các thành phần có trong Collagen nước & Mầm lúa mạch đen sẽ giúp làn da sáng đẹp lên, giảm vết thâm, nám da và cải thiện nội tiết tố phụ nữ, làm chậm quá trình lão hóa với các thành phần của nó.

Trong Rye Placenta with Collagen Drink có 30,000mg chất Collagen cá tinh khiết, thành phần cao cấp này thu được từ da cá có trọng lượng phân tử cực nhỏ của 2,000 phân tử, với đặc điểm sản phẩm ở dạng chất lỏng (nước) thì sự hấp thụ vào cơ thể gần như tuyệt đối với tốc độ hấp thụ nhanh và mang hiệu quả cao.


Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG