Tìm hiểu tác dụng kháng tế bào ung thư của Saponin Nhân Sâm Rh2

Nói ra Saponin Nhân Sâm Rh2 tin rằng nhiều người không biết, nhưng nói ra Nhân Sâm không ai không biết. Muốn biết Saponin Nhân Sâm là cái gì ? chúng ta phải trước tiên phải từ Nhân Sâm nói ra, Saponin Nhân Sâm nguồn gốc từ Nhân Sâm mà ra. 

Nhân Sâm từ cổ đến nay đều được khen ngợi là " Vua của bách thảo", Nhân Sâm vị ngọt, hơi đắng, tính hơi ôn, qui kinh Tỳ, Phế, Tâm, Thận, khí mạnh nhuận thể, thăng nhiều hơn giáng, có tác dụng bổ nguyên khí cố thoát, kiện tỳ ích phế, ninh tâm ích trí, dưỡng huyết sinh tân; Nhân Sâm chủ trị bệnh nặng, bệnh lâu ngày, mất máu, thoát dịch dẫn đến Nguyên khí sắp thoát, mạch vi muốn tuyệt, tỳ khí bất túc ăn ít mệt mỏi, buôn nôn, đi lỏng, khí đoản do Phế khí hư, ho không có sức , tâm khí hư nhược mất ngủ đa mộng, tâm quý kiện vong, cơ thể suy nhược nhiều mồ hôi, miệng khát do mất tân dịch, đái đường, sắc mặt vàng, chóng mặt do huyết hư, thận hư liệt dương, tiểu nhiều lần, ngoại cảm khí hư. Nhân Sâm đại bổ nguyên khí, trị hư lao cấp cứu khí thoát là dược liệu hàng đầu, cho nên thường dùng trong chứng nguyên khí hư thoát, tinh thần suy kiệt, mạch vi. 

Công hiệu Nhân sâm nhiều như thế này, thành phần có cái gì vậy ? Thành phần của Nhân sâm có rất nhiều, tác dụng của nó nhằm vào nhiều loại bệnh tác dụng phát huy cũng khác nhau, có thể tính hiệp đồng không phải là rất mạnh, đây cũng là nguyên nhân của bất cứ loại thuốc nào được chọn hỗn hợp nhiều loại. Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, dùng các thiết bị hiện đại có thể chiết xuất 1 thành phần duy nhất trong thảo dược, như vậy vấn đề tìm hoạt chất chính đã được giải quyết. Saponin Nhân sâm là thành chính đơn nhất cần chiết xuất của Nhân sâm, Saponin Nhân sâm là cách gọi chung. Trong đó thành phần Saponin Rh2 và Rg3 là tác dụng tốt nhất, công hiệu mạnh nhất, kháng ung thư là sứ mệnh đặc biệt nhất có được. 

Ung thư luôn là vấn đề khó của thế giới, tấn công ung thư cũng là chủ đề nghiên cứu của giới y học. chỗ khó của vấn đề trị khỏi ung thư là di căn rộng. Khi tế bào ung thư di căn rộng, chúng ta có thể phẫu thuật cắt, nhưng nó vẫn tiềm ẩn trong cơ thể, nếu như không điều trị thích đáng, còn có khả năng ngóc đầu trở lại. Bởi vậy điểm thiết yếu tiêu diệt ung thư chính là cần phải ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư, tiếp sau đó chính là nâng cao sức đề kháng của cơ thể, để tế bào bình thường có ưu thế hơn khi kháng được tế bào ung thư. 

Tác dụng kháng ung thư của Nhân sâm tại sao không trực tiếp ăn nó, lại phải chiết xuất thành phần đơn nhất kháng ung thư vậy ? 
Bệnh nhân ung thư tại sao không nên uống Nhân sâm ? cần phải hiểu một chút về tính chất của tế bào ung thư. Tế bào ung thư thực chất là 1 loại tế bào có sức sống sống đặc biệt mạnh mẽ trong cơ thể, nó hấp thụ các chất dinh dưỡng rất nhanh hơn nhiều so với tế bào bình thường, rất rất nhiều. nó cướp đi năng lượng của tế bào bình thường, vì thế bệnh nhân mắc ung thư đại đa số rất gầy, thân thể suy nhược. lúc này nếu bổ vào, chất dinh dưỡng sẽ làm tế bào ung thư phát triển nhanh hơn. Bởi vậy rất chuyển gia gia đều nói cho bệnh nhân ung thư uống thuốc vào, nếu không có tạo lập được trên cơ sở kìm chế tế bào ung thư, thì cho bệnh nhân dùng thuốc bổ càng bổ càng nguy hại.

Saponin Nhân sâm Rh2 dự phòng và kháng ung thư
Saponin Nhân sâm Rh2 đơn thể đối với sinh trưởng của tế bào ung thư có tác dụng ức chế, có thể dẫn đến tiêu diệt tế bào ung thư, nghịch chuyển sự phân hóa bất thường của tế bào ung thư, chống di căn, dùng cùng thuốc, hóa liệu có tác dụng tăng hiệu quả giảm độc. ngoài tác dụng loại trừ tế bào ung thư ra, Saponin Nhân sâm còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng cơ thể, kháng khuẩn, cải thiện cung cấp trường hợp thiếu máu não tim huyết quản, điều tiết hệ thống trung khu thần kinh, chống mệt mỏi, chống lão hóa.

Saponin đơn thể Rg3 dự phòng và kháng ung thư

Ức chế hình thành gắn dính, xâm nhập, ngăn cản sự tân sinh mạch máu của tế bào ung thư, từ đó mà tác dụng ức chế sinh trưởng ung thư, di căn và phát tán của tế bào ung thư rất rõ. có thể thấy cải thiện rõ rệt tình trạng giảm bạch cầu sau hóa liệu và phẫu thuật làm cho huyết dịch xu hướng trở về bình thường. thành phần này có tác dụng kháng ung thư và dự phòng rất mạnh, có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, phối hợp cùng phẫu thuật và hóa liệu hiệu quả rất rõ. Dùng cùng hóa liệu và thuốc có tác dụng tăng hiệu quả và giảm độc. ngoài tác dụng loại trừ tế bào ra, Saponin Nhân sâm còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng cơ thể, kháng khuẩn, cải thiện cung cấp trường hợp thiếu máu não tim huyết quản, điều tiết hệ thống trung khu thần kinh, chống mệt mỏi, chống lão hóa.

Tuy nhiên nói Saponin Nhân sâm Rh2 và Rg3 có tác dụng kháng ung thư, nhưng bởi vì hoạt tính Saponin Rh2 không ổn định dẫn đến ứng dụng lĩnh vực học thuật và lâm sàng với Rg3 còn đang có sự khác biệt.

Bản dịch : Ths, Bs Tôn Mạnh Cường 

人参皂苷rh2是什么 

来自:百家号

说起人参皂苷rh2相信很多人并不知道,但是说起人参却是无人不知无人不晓的。要想知道人参皂苷rh2是什么我们就要先从人参说起,人参皂苷来自于人参。

人参自古至今都被誉为“百草之王”,人参味甘、微苦,性微温,归脾、肺、心、肾经,气雄体润,升多于降;具有补气固脱,健脾益肺,宁心益智,养血生津的功效;人参主治大病、久病、失血、脱液所致元气欲脱,神疲脉微;脾气不足之食少倦怠,呕吐泄泻;肺气虚弱之气短喘促,咳嗽无力;心气虚衰之失眠多梦,惊悸健忘,体虚多汗;津亏之口渴,消渴;血虚之萎黄,眩晕;肾虚阳萎,尿频,气虚外感。人参能大补元气,拯危救脱,为治虚劳第一要品,故常用于元气欲脱,神疲脉微之症。

人参功效如此广泛到底是为什么呢?人参中的成分有很多,针对不同病症发挥着不同的作用,可是针对性并不是很强,这也就是为何中药制剂选择多种药材混合的原因。随着科学的探索研究,渐渐的可以运用科学手段提取中药中的单一成分,这样就可以具有针对性的去解决问题。人参皂苷就是人参中提取的单一成分,人参皂苷是一个总称。其中人参皂苷rh2与rg3是人参皂苷中作用最大,功效最强,最具有特殊“使命”的--抗肿瘤。

癌症一直是世界性的难题,攻克癌症也一直是医学研究者的课题。癌症的治愈困难之处就是扩散转移。癌细胞没有扩散的时候,我们可以动手术切除,但它们却依然潜伏在我们身体中,如果不适当养护身体,还是有卷土重来的可能。因此,抗击癌症首要的一点就是要抑制癌细胞的生长繁殖,其次就是提高我们身体的免疫力,让正常细胞能在对抗癌细胞的时候处于优势。

人参有抗癌作用,为何不直接食之,还要提取单一抗癌成分呢?
癌症患者为什么不适宜吃人参?还需要了解一下癌细胞的特性。癌细胞其实是机体中一类生命力特别旺盛的细胞,它们对营养物质的吸收比正常细胞要快得多,多得多。它们抢走了正常细胞代谢的能量,所以得了癌症的病人大都会消瘦,身体虚弱。此时如果进补,营养物质会让癌细胞生长繁殖得更快。所以,很多专家都说给癌症患者进补,如果不能建立在遏制癌细胞增殖的基础上,就是在给癌细胞进补,补得越多,害处越大。

人参皂苷Rh2预防和抗肿瘤

人参皂苷 Rh2单体对癌细胞的生长有抑制作用,能诱导肿瘤细胞凋亡,逆转肿瘤细胞异常分化,抗肿瘤转移,与化疗药物联用能起到增效减毒的作用。 除去抗肿瘤作用外,人参皂苷具有提高机体免疫力、抗菌、改善心脑血管供血不足、调节中枢神经系统、抗疲劳、延缓衰老等作用。

人参皂苷单体Rg3预防和抗肿瘤

能抑制肿瘤细胞的 黏附,侵润,阻止癌细胞新生血管的形成,从而抑制肿瘤生长,扩散和转移,具有显著的抗癌功能。可明显改善放化疗及手术后引起的白血球下降,使血液流变学趋于正常,该成分有很强的预防和抗癌作用,可以提高人体机能和免疫功能,配合手术和放化疗效果显著。与化疗药物联用能起到增效减毒的作用。 除去抗肿瘤作用外,人参皂苷具有提高机体免疫力、抗菌、改善心脑血管供血不足、调节中枢神经系统、抗疲劳、延缓衰老等作用。

虽然说人参皂苷rh2和人参皂苷rg3都抗肿瘤的作用,但是因为人参皂苷rh2的不稳定性导致在学术领域和临床应用上与rg3还是存在着差异。

(Nguồn: Việt Y Đường)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG