Thực phẩm nên dùng cho người bị gan nhiễm mỡ

Ngoài nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ do uống nhiều bia, rượu còn có nguyên nhân do thừa cân, béo phì, ít vận động...

Nói một cách đơn giản, bệnh gan nhiễm mỡ có nghĩa là tích tụ chất béo trong tế bào gan. Thường vẫn có chất béo tồn tại trong gan, nhưng khi lượng chất béo chiếm trên 5% đến 10% của trọng lượng gan có thể được coi là gan nhiễm mỡ. Sự tích tụ chất béo trong gan làm cho gan dễ bị tổn thương hơn, có thể dẫn đến viêm gan, xơ gan và suy gan. Hiện nay, không có điều trị đặc hiệu đối với bệnh gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, có thể cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ với những loại thực phẩm sau.

Cà phê: 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc gan nhiễm mỡ uống cà phê ít bị tổn thương gan hơn những người không dùng đồ uống có chứa caffein. Caffeine được biết đến có tác dụng làm giảm lượng men gan bất thường của người bị bệnh gan nhiễm mỡ.

Cá: 

Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ rất giàu axit béo omega-3. Nhờ sự hiện diện của axit béo omega-3 giúp giảm viêm và cải thiện mức độ mỡ trong gan, do đó giúp ngăn ngừa mắc gan nhiễm mỡ.

Trà xanh: 

 Loại trà thảo mộc này có thể gây cản trở sự hấp thu chất béo trong gan. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trà xanh có thể làm giảm lưu trữ chất béo trong gan và giúp cải thiện chức năng gan.

Đu đủ: 

Đu đủ và hạt của nó có những lợi ích tuyệt vời trong việc chữa lành xơ gan. Đu đủ giúp đốt cháy chất béo trong gan và do đó rất tốt để chữa gan nhiễm mỡ.

Dầu ôliu: 

Là loại dầu có lợi cho sức khoẻ nhất. Dầu ôliu chứa nhiều axit béo omega-3 và tốt hơn bơ động vật hoặc bơ thực vật. Các nghiên cứu cho biết, dầu oliu giúp giảm mức men gan và kiểm soát cân nặng, do đó ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG