Thực phẩm cho mái tóc chắc khỏe

Sẽ thật tuyệt nếu có một mái tóc óng mượt và chắc khỏe. Nhưng chỉ mình dầu gội và dầu dưỡng tóc sẽ không làm được điều này, mà chìa khóa của vẫn đề nằm ở những thực phẩm bạn đang ăn. Chọn đúng loại đồ ăn và dinh dưỡng là nền tảng cho một cơ thể khỏe mạnh, bao gồm cả mái tóc của bạn nữa.


Danh sách dưới đây sẽ bao gồm 10 thực phẩm tốt nhất giúp cho bạn có một mái tóc lộng lẫy như ý.

Thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh số 1: Cá hồi


Cá hồi là nguồn protein dồi dào, chứa nhiều axit béo Omega-3 là chất dinh dưỡng thiết yếu cho da đầu khỏe mạnh. Thiếu Omega-3 có thể dẫn đến tình trạng khô da đầu và tóc xơ rối. Người ăn chay có thể bù đắp lượng Omega-3 này với 2 muỗng bột hạt lanh.


Thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh số 2: Rau củ có màu xanh đậm

Rau chân vịt và các loạt rau củ có màu xanh đậm khác, như cải xoăn được coi như một nguồn vitamin A và C tuyệt vời, thứ mà cần cho việc sản xuất ra một hợp chất có tính dầu được gọi là bã nhờn. Bã nhờn được tiết từ nang tóc và được coi như là một chất dưỡng tóc tự nhiên.


Thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh số 3: Các loại đậu

Các loại đậu chứa đầy những protein, sắt, kẽm, và biotin- một hợp chất quan trọng cho việc phát triển của tóc và móng, thiếu biotin có thể dẫn đến việc rụng và giòn tóc.


Thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh số 4: Các loại hạt khô

Thiếu kẽm có thể dẫn đến dễ gãy rụng tóc. Các loại hạt, ví dụ như quả óc chó chứa rất nhiều kẽm, ngoài ra còn alpha linoleic axit và chất dưỡng tóc tự nhiên axit béo Omega 3.


Thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh số 5: Thịt gia cầm

Chế độ ăn không đầy đủ protein có thể làm tóc yếu hoặc gãy, và sự thiếu hụt protein còn có thể gây mất màu tóc. Hãy hấp thụ đủ lượng protein mà bạn cần từ thịt gia cầm, ví dụ như gà hoặc gà tây.


Thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh số 6: Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein, biotin, và vitamin B12, là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc.


Thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh số 7: Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt và bánh mì nguyên hạt có thể cung cấp dưỡng chất cho tóc và cơ thể của bạn với kẽm, sắt, và vitamin B.


Thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh số 8: Hàu

Hàu được biết như là thuốc tráng dương cường lực, nhưng ít người biết nó còn tốt cho tóc của bạn vì hàm lượng kẽm có trong nó. Kẽm là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp tái tạo và sữa chữa các tế bào đang bị tổn hại. Nếu không thích ăn hàu, bạn có thể tìm được kẽm trong ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt khô, thịt bò và thịt cừu.


Thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh số 9: Các sản phẩm ít béo được làm từ sữa

Canxi là khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của tóc, và có thể tìm thấy ở các sản phẩm từ sữa ít béo như sữa tách béo và sữa chua. Chúng còn chứa cả whey và casein, là những nguồn chứa protein. Thêm hạt lanh và quả óc chó vào sữa chua ăn kèm để bổ sung cả axit béo Omega-3 và kẽm.


Thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh số 10: Cà rốt


Cà rốt nổi tiếng là một thực phẩm giữ cho mắt khỏe mạnh, nhưng nó còn là một nguồn chứa vitamin A dồi dào, cần thiết cho da đầu khỏe mạnh.

(Nguồn: https://www.onhealth.com/content/1/healthy_skin_hair_foods)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG