Thay vì sử dụng thuốc chống nôn, hãy dùng những mùi hương tự nhiên sau

Ngoài chứng say tàu xe, một số bệnh khác cũng có thể gây ra cảm giác buồn nôn và môn mửa với các triệu chứng kèm theo là đau nhức đầu. Thay vì sử dụng các loại thuốc chống nôn, một số loại mùi thơm tự nhiên dưới đây có thể giúp bạn quên đi cảm giác buồn nôn, nôn ói.


Mặc dù các loại thuốc chống nôn có thể mang lại hiệu quả nhưng một số bệnh nhân cảm thấy không thoải mái khi dùng các loại thuốc này. Với những người đang phải vật lộn với cảm giác buồn nôn và nôn ói, hãy thử hít những mùi hương dưới đây để có thể được cứu trợ ngay lập tức.

Bạc hà

Có rất ít người trên thế giới ghét mùi hương của bạc hà. Nó có khả năng ức chế cảm giác buồn nôn. Vò nát một ít lá bạc hà tươi rồi ngửi mùi cũng có tác dụng tương tự như khi bạn nhai kẹo cao su. Nếu không có lá bạc hà tươi, hãy luôn mang theo một lọ nhỏ tinh dầu bạc hà và ngửi bất cứ khi nào bạn cảm thấy buồn nôn.

Gừng

Gừng từ lâu đã được sử dụng để chống buồn nôn và say tàu xe. Nó cũng được sử dụng cho những bệnh nhân HIV bị buồn nôn do dùng thuốc kháng virus. Ngửi mùi gừng tươi hoặc tinh dầu gừng sẽ nhanh chóng giúp bạn quên đi cảm giác buồn nôn. Nhỏ vài giọt tinh dầu gừng lên khăn tay khi đi du lịch hoặc sử dụng máy khuyếch tán tinh dầu để sử dụng ở nhà.

Oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe, từ mất ngủ cho đến lo lắng và căng thẳng. Nó cũng giúp làm giảm bớt cảm giác buồn nôn và nôn mửa. 

Nhỏ vài giọt tinh dầu hoa oải hương lên khăn tay hoặc mang theo một nhúm hoa oải hương khô mỗi khi đi xa để ngăn ngừa cảm giác buồn nôn.

Chanh

Mùi hương của chanh có thể làm bạn cảm thấy thoải mái hơn và quên đi cảm giác buồn nôn. Đây cũng được xem là một loại thuốc chống trầm cảm mạnh, giúp làm giảm căng thẳng và làm dịu tâm trí của bạn.

Sử dụng chanh tươi hoặc tinh dầu chanh đều giúp chống buồn nôn.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG