Tác hại khi vừa ăn vừa xem tivi

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, vừa ngồi ăn cơm tối vừa xem tivi không chỉ giúp thư giãn mà còn cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin văn hóa chính trị xã hội bổ ích. Tuy nhiên, thói quen này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lý do bạn nên tắt tivi, tắt điện thoại khi đang ăn:

Vừa ăn vừa xem tivi là thói quen không tốt cho sức khỏe

  1. Bạn sẽ ăn nhiều hơn

Thông thường thì khi vừa ăn vừa xem tivi, bạn sẽ ăn nhiều hơn. Điều này do bởi tâm trí của bạn bị phân tán khi xem tivi, do đó, bạn không nhận ra bạn đã ăn được bao nhiêu rồi. Hơn nữa, bạn cũng không biết bạn đã no hay chưa khi đang xem tivi say sưa. 

  1. Bạn có thể ăn nhiều đồ ăn vặt

Một lý do phổ biến khác khiến bạn không nên vừa ăn vừa xem tivi là bạn có thể chọn số lượng hơn chất lượng, mà chủ yếu là các thực phẩm đóng gói sẵn có chứa nhiều calo. 

Ngoài ra, hầu hết các quảng cáo trên tivi đều là quảng cáo thức ăn nhanh hay thực phẩm đóng gói, do đó có thể khiến bạn thèm ăn chúng và mua nhiều hơn. Điều này tiếp tục dẫn đến việc bạn thường xuyên ăn những thực phẩm không lành mạnh. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí quốc tế về Truyền thông và Sức khỏe cũng cho thấy, những người xem quá nhiều tivi cũng bị nghiện đồ ăn vặt. 

Vừa ăn vừa xem tivi khiến bạn ăn nhiều hơn, làm tăng nguy cơ béo phì

  1. Bạn dễ bị béo phì

Một số nghiên cứu cho thấy, vừa ăn vừa xem tivi khiến bạn có nguy cơ bị béo phì, đặc biệt là ở trẻ em. Ngồi nhiều giờ trước tivi không chỉ làm chậm tốc độ trao đổi chất mà còn dẫn đến tích lũy chất béo tại eo, làm tăng nguy cơ béo phì. 

Vì vậy, thay vì vừa xem tivi vừa ăn, bạn nên ăn xong bữa rồi hãy xem tivi.

  1. Bạn có thể không thấy hài lòng

Khi vừa ăn vừa xem tivi, bạn có thể không có khái niệm ăn uống có ý thức. Điều này là bởi, khi tâm trí của bạn tập trung vào việc xem tivi, nó sẽ ngăn chặn cảm giác hài lòng. Mặc dù bạn có thể đã ăn rất nhiều, nhưng khi ăn xong, bạn vẫn không cảm thấy hài lòng. Ngồi trước tivi và ăn cũng giống như khi bạn bỏ các thứ trong miệng một cách máy móc mà không nhận ra bạn đã ăn bao nhiêu. Vì vậy, vào cuối ngày, bạn sẽ cảm thấy đói và có xu hướng ăn nhiều hơn. 

Vì những lý do này, tốt nhất bạn nên tránh vừa ăn vừa xem tivi. Hãy tập trung vào bữa ăn và món ăn của bạn sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG