Lợi ích tuyệt vời của nụ cười đối với sức khỏe

Nói “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” quả là không sai, bởi những lợi ích mà nụ cười mang lại cho sức khỏe của con người là vô cùng lớn. Dưới đây là những tác dụng mà tiếng cười mang lại cho sức khỏe của chúng ta.

Ngăn ngừa bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, tiếng cười có ảnh hưởng tích cực lên sức khỏe của trái tim và nó giúp làm giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim. Cười làm tăng lưu lượng máu đến tim và cải thiện chức năng của mạch máu, ngăn ngừa các biến chứng tim mạch như đau tim.

Giúp giảm cân

Mỗi khi mệt mỏi hoặc căng thẳng, chúng ta thường có xu hướng thèm các loại đồ ăn vặt. Đó là lý do chính khiến nhiều người cân nặng không kiểm soát. Tuy nhiên các nghiên cứu gần đây đã khẳng định rằng, tiếng cười có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn, từ đó giúp ích trong việc kiểm soát trọng lượng cơ thể. Nguyên nhân là do khi cười, cơ thể sẽ giải phóng một chất hoá học trong não gọi là Serotonin, hoạt động như một chất ức chế cảm giác thèm ăn.

Giảm đau tự nhiên

Tiếng cười giúp cơ thể giải phóng kích thích tố tự nhiên được gọi là Endorphin. Không chỉ tốt cho sức khoẻ tổng thể, Endorphin còn hoạt động như một chất giảm đau tự nhiên. Tiếng cười có thể làm dịu một số rối loạn cơ bắp nhất định bằng cách hạn chế tình trạng co thắt cơ.

Giảm căng thẳng

Một nụ cười sảng khoái không chỉ làm thư giãn cơ bắp của bạn, mà còn làm giảm căng thẳng hiệu quả. Không chỉ vậy,  nụ cười còn giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và hạnh phúc hơn. Tiếng cười sẽ cải thiện việc cung cấp oxy đến não và các cơ quan khác nhau, từ đó làm dịu hệ thống thần kinh, giúp giảm căng thẳng và trầm cảm.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Thiếu ngủ kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề về khả năng tập trung và tăng huyết áp. Nụ cười có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ ngon và ngăn ngừa chứng mất ngủ bằng cách giải phóng hormone gây ngủ Melatonin.

Cải thiện tông màu và kết cấu của làn da

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiếng cười cũng mang lại những lợi ích về sức khoẻ cho não bộ và cơ thể. Nó hoạt động như một tác nhân chống lão hoá tự nhiên, giúp bạn trông trẻ hơn, năng động hơn. Cười làm tăng lưu thông máu, từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và giúp làm sáng da một cách tự nhiên.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG