Sức khỏe người già


   Như thế nào là “già”?

Có người 30 tuổi đã” già”. Có người 70 tuổi chưa “già”. Vậy là nếu hiểu rằng 50 tuổi trở ra được coi là già thì cũng chưa hẳn đã đúng, theo quan điểm của người viết bài này.

Khái niệm “già” trong bài này, liên quan đến sức khỏe của người già là như thế này: khi bạn gặp vấn đề sức khỏe của người già thì có thể nói rằng bạn đã “già” về mặt sinh học rồi, bất kể bạn đang 30 tuổi hay 70 tuổi.

   Người già thường gặp những vấn đề sức khỏe nào?

Đãng trí. Ròn xương. Đau khớp. Xơ vữa động mạch. Huyết áp cao. Giãn phế quản. Ăn khó tiêu. U xơ tiền liệt tuyến. Đái rắt. Tiểu đường… Ôi, nhiều lắm! Những vấn đề kể trên chỉ là một vài thứ mang tính phổ biến. Còn rất nhiều!

Có một điều ít ai để ý: Thông thường thì người ta gặp những vấn đề sức khỏe người già như kể trên ở độ tuổi 45-50 trở ra, nhưng tại sao có không ít người gặp vấn đề sức khỏe người già từ rất sớm (tuổi 30 – 40, độ tuổi mà thường là đang sung sức), và tại sao có người đã 70-80 tuổi lại gặp rất ít vấn đề sức khỏe người già?

Do quá trình lão hóa tự nhiên ứng với cơ địa từng người. Do chế độ sinh hoạt, tập luyện hay dinh dưỡng. Do khác nhau trong việc chủ động chăm sóc sức khỏe và ứng phó với những vấn đề sức khỏe người già.

Thực phẩm chức năng dành cho “người già” chính là giải pháp giúp chúng ta chủ động ứng phó với những vấn đề sức khỏe người già, làm chậm lại hoặc loại trừ sự xuất hiện những vấn đề sức khỏe của người già.

Vậy làm sao để biết mình đang thiếu chất gì, nên bổ sung vi chất nào, nên dùng loại thực phẩm chức năng như thế nào, thị trường hiện nay đang có những sản phẩm nào để lựa chọn cho phù hợp? Xin mời đón đọc phân tích chi tiết hơn ở những bài viết sau. 


 

 


Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG