Mật ong- Quà tặng thuần khiết từ thiên nhiên

Mật ong được xem là một món quà tuyệt với do thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó đã được sử dụng xuyên suốt lịch sử trong nhiều lĩnh vực. Tác dụng của mật ong đối với da và tác dụng của mật ong trong làm đẹp và chữa bệnh 

Việc chọn và sử dụng mật ong đảm bảo chất lượng và thực sự có tác dụng tốt đối với sức khoẻ nhưng lại không phải ai cũng biết.

Mật ong rừng và mật ong nuôi

Mật ong rừng có hai loại là mật ong sống dã sinh do những đàn ong sống tự nhiên và làm tổ trong rừng và mật ong đặt nuôi ở rừng.

Tuy nhiên, mật ong sống dã sinh, tự nhiên ở rừng hầu như không còn nữa. Hiện nay, nguồn mật ong rừng chủ yếu lấy từ các đàn ong được đặt nuôi ở rừng, làm mật từ phấn hoa rừng.
Với mô hình nuôi ong hộ gia đình, do điều kiện khí hậu và địa lý cho nên ong được nuôi nhiều ở các khu vực miền núi phía Bắc của nước ta do các hộ gia đình.

Ong cho ăn đường, có tốt không?

Các chuyên gia khẳng định điều đó là hoàn toàn sai lầm. Người nuôi ong vẫn phải cho ong ăn đường vào những vụ "đói" hoa, khi không có hoa nở, hay những khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, quá nóng hoặc quá lạnh, đàn ong không tự bay xa để tìm lấy đủ mật hoa.

Còn đến những vụ hoa nở rộ, nguồn mật hoa dồi dào thì ong không phải ăn đường. Vì nếu tính lợi ích kinh tế thì việc cho ong ăn đường rất tốn kém. 

Không thể phân biệt mật ong thật giả

Những phương pháp dân gian như sử dụng vải áo, giấy bản... để phân biệt mật ong thật giả là không hữu hiệu. Những cách làm này chỉ phân biệt được mật ong đặc hay loãng.

Mật ong thật giả chỉ có thể phân biệt được nhờ các xét nghiệm, phân tích thành phần, lượng đường.... Để phát hiện hay xác định mật ong thật giả (có pha đường, hoá chất...), trên thế giới người ta dùng phép đo phổ 13C (AOAC-998).

Cách tốt nhất để tránh mua phải mật ong pha với đường mật là hãy chọn mua mật ong của các công ty có uy tín hoặc mua từ những người nuôi ong.

Công dụng của mật ong

Mật ong cũng được dùng trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da vì thuộc tính làm sạch và dưỡng ẩm của nó. Thành phần: glucoza, fructoza trên 65%, sucroza <5%, Diataza>8,  các loại men, các vitamin nhóm B, C, E, K … và rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nguyên liệu thiên nhiên kì diệu này có thuộc tính kháng khuẩn và khử trùng giúp gia tăng hiệu quả chữa lành.
Với  nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày có thể kể như:  điều hòa đường huyết, giảm thiểu sự mệt mỏi, chữa ho, làm đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa…
Muốn biết công dụng mật ong xem chi tiết bài viết sau
http://anhoakhang.vn/blogs/news/mat-ong-voi-7-cong-dung-ky-dieu-doi-voi-suc-khoe

 

Một số cách sử dụng mật ong

- Mật ong pha loãng với nước cho trẻ sơ sinh uống hàng ngày giúp làm sạch họng, sạch tưa lưỡi, tốt cho tiêu hóa và chống táo bón

- Dùng khoảng 20ml mật ong ngâm với lòng đỏ trứng gà để dùng hàng ngày có tác dụng bồi bổ cơ thể

- Cho thêm mật ong vào cháo vừng đen, gạo nếp ăn rất bổ và chống táo bón

- Chanh thái lát ngâm với mật ong để pha đồ uống rất ngon, và có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm...

Lương y Vũ Quốc Trung

 

Với rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống và cách sử dụng rất đơn giản của mật ong, mỗi gia đình nên có một chai mật ong ở nhà để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng hay chỉ để  chữa ho cho các con khi mùa khô hanh đến rồi .

An Hòa Khang chuyên cung cấp các sản phẩm mật ong rừng đã được các chuyên gia kiểm duyệt và được xuất khẩu ra một số nước trên thế giới.
Mời các bạn tham khảo các sản phẩm mật ong rừng ở dưới đây.

Mời các bạn tham khảo các sản phẩm mật ong rừng dưới đây .

http://anhoakhang.vn/collections/mat-ong-rung



Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG