Ốm lâu ngày không khỏi, mệt mỏi suy kiệt cần bổ sung gì

Ốm lâu ngày không khỏi, cơ thể suy kiệt, mãi không hồi phục có thể khiến người bệnh thêm lo lắng, do vậy càng thêm mệt mỏi. 

Bị ốm lâu ngày không khỏi cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể nhanh khỏe hơn.

Nguyên nhân khiến ốm lâu ngày không khỏi, suy kiệt

Suy giảm hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch chính là "hàng rào" bảo vệ cơ thể. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp đẩy lùi sự xâm nhập của các tác nhân gây hại bên ngoài, tránh được bệnh tật. Do vậy, hệ miễn dịch suy giảm vì lý do nào đó sẽ khiến virus, vi khuẩn bên ngoài dễ xâm nhập và gây bệnh.

Dùng nhiều thuốc

Bị ốm mãi không khỏi có thể do những loại thuốc bạn đã dùng. Uống thuốc sẽ giúp bạn khỏi bệnh này nhưng có thể lại là nguyên nhân phát sinh ra một chứng bệnh khác. Ví như dùng nhiều thuốc giảm đau không chỉ gây mất ngủ mà còn làm giảm chức năng gan, thậm chí còn có thể gây suy gan. Điều này càng khiến bạn trở nên mệt mỏi hơn.

Thiếu máu

Thiếu máu, máu xấu gây ra hàng trăm bệnh, làm giảm quá trình trao đổi chất. Do đó, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động hay hồi phục bệnh.

Thiếu dinh dưỡng

Bị ốm lâu ngày không khỏi có thể khiến bạn chán ăn, ăn không ngon miệng, không muốn ăn. Tuy nhiên, thiếu dinh dưỡng không những khiến bạn bị suy kiệt mà còn ảnh hưởng lớn đến cảm xúc, tâm trạng.

Cơ thể tích tụ chất độc

Độc tố từ thực phẩm bẩn, môi trường ô nhiễm, dùng mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại... xâm nhập vào cơ thể nhưng không được đào thải ra ngoài sẽ tích tụ lại ngày càng nhiều. Bất cứ cơ quan nào bị nhiễm độc cũng sẽ làm suy giảm chức năng, thậm chí bị bệnh, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nên bổ sung gì khi bị ốm lâu ngày không khỏi?

Dinh dưỡng cân bằng, đủ chất

Bạn nên chú ý bổ sung dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ 4 nhóm chất: Chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất.

Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh nhất là rau có lá màu xanh đậm, súp lơ xanh, rau cải, đậu Hà Lan... giúp tăng khả năng chống oxy hóa cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

Nếu ăn uống không thấy ngon miệng, bạn có thể chế biến món ăn loãng, dễ tiêu.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế, cắt giảm bia rượu, cà phê, bởi những thức uống này khiến bạn thêm mệt mỏi. Nên thay thế những thức uống này bằng trà thảo mộc giúp thư giãn và ngủ ngon hơn.

Hạn chế stress, căng thẳng

Khi bị ốm lâu ngày không khỏi, cơ thể suy kiệt, bạn nên tránh suy nghĩ, lo lắng hay căng thẳng. Bởi stress, căng thẳng đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh.

Tập thể dục thường xuyên

Bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng, vừa sức như đi bộ, đạp xe, ngồi thiền, tập yoga... để xua tan căng thẳng, lại giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG