Những vấn đề khi bạn không dưỡng ẩm cho làn da

Để có làn da căng bóng, khỏe mạnh là điều không hoàn toàn tự nhiên mà có. Chăm sóc da mặt đẹp luôn là yêu cầu thiết thực của các chị em phụ nữ.

Dưỡng ẩm da là bước chăm sóc da quan trọng nhưng nhiều người lại lơ là. Nếu không dưỡng ẩm da, bạn có thể gặp phải những vấn đề rắc rối như dưới đây.


Không dưỡng ẩm da là một sai lầm mà rất nhiều chị em phụ nữ đang mắc phải

Da khô

Chắc chắn rồi, điều đầu tiên xảy ra khi bạn không sử dụng kem dưỡng ẩm chính là làn da trở nên khô và thô ráp. Phụ nữ không dưỡng ẩm da thường có làn da thô ráp, trong khi những phụ nữ thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm thì có làn da mềm mại và mịn màng hơn. 

Da khô là một trong những nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Bất kể thời tiết, khí hậu như thế nào, việc không sử dụng kem dưỡng ẩm đều có thể dẫn đến khô da.

Nếp nhăn

Đây cũng là một trong điều tệ hại nhất có thể xảy ra đối với làn da nếu bạn không dưỡng ẩm. Bỏ qua thói quen dưỡng ẩm da có thể khiến làn da sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn.

Để ngăn ngừa và làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, bạn cần phải dưỡng ẩm da thường xuyên hơn.

Nám da

Thiếu độ ẩm cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các vết nám trên da. Thói quen dưỡng ẩm da sẽ giúp cung cấp độ ẩm để ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết nám, đồng thời giúp làm trẻ hóa làn da.

Mụn trứng cá

Không dưỡng ẩm khiến làn da trở nên khô, dẫn đến sự xuất hiện của những nốt mụn trứng cá. Khi làn da được dưỡng ẩm, các lỗ chân lông sẽ được loại bỏ sạch các tạp chất và tế bào chết tích tụ bên trong, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Da bong tróc

Làn da không được dưỡng ẩm sẽ trở nên khô và nứt nẻ, bong tróc. Vì vậy, để ngăn ngừa vấn đề này, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm như một thói quen chăm sóc da hàng ngày.

Da bị tổn thương

Làn da không được cung cấp đủ độ ẩm rất dễ bị tổn thương do các tình trạng như dị ứng, các chất ô nhiễm, gốc tự do, vi khuẩn... Để ngăn ngừa làn da không bị tổn thương, bạn cần đảm bảo việc dưỡng ẩm thường xuyên hơn.

Mất collagen

Không dưỡng ẩm da cũng có thể khiến làn da bị mất dần collagen và elastin từ bên trong. Điều này sẽ làm giảm độ đàn hồi, sớm chảy xệ và lão hóa nhanh hơn. Để không bị suy giảm collagen, bạn cần phải dưỡng ẩm da hàng ngày.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG