Những thực phẩm giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Cuộc sống hiện đại với những áp lực trong công việc và lối sống ít vận động... là những nguyên nhân khiến bệnh tim mạch ngày càng tăng cao.

Để có một trái tim khỏe mạnh và phòng ngừa một số bệnh tim mạch khác bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ ăn, uồng hàng ngày.

Trà xanh

Trà xanh giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Trong trà xanh có rất giàu chất chống oxy hóa EGCG, giúp cải thiện sức khỏe của các tế bào ở mạch máu và tim. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, trà xanh giúp làm giảm sự hình thành của cholesterol xấu và ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp. 

Thường xuyên uống khoảng 3 - 4 tách trà xanh/ngày được cho là cách tốt nhất để giữ cho tim và các mạch máu luôn khỏe mạnh. Thói quen uống trà xanh cũng có thể giúp bạn giảm bớt nguy cơ phát triển bệnh tim. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều trà xanh cũng có thể gây ra các tác dụng phụ, vì thế mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng 3 - 4 tách trà xanh.

Tỏi

Ăn tỏi hàng ngày để có trái tim khỏe mạnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống mỗi ngày có thể giúp cơ thể giảm sản xuất cholesterol xấu LDL và tăng khả năng sản sinh cholesterol tốt HDL. Tiêu thụ tỏi thường xuyên cũng giúp giữ cho huyết áp của bạn ở trong giới hạn bình thường.

Để bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày, chỉ nên ăn tỏi 2 lần/ngày (1 thìa cà phê) bằng cách cho vào món ăn, không nên dùng nhiều vì nó có thể dẫn đến rối loạn dạ dày, ức chế tuyến giáp… Đặc biệt, nếu uống nhiều rượu tỏi lại gây hại cho tim như loạn nhịp tim, giãn các buồng tim, giảm sức co bóp của tim và suy tim.

Cà chua

Cà chua ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tim

Trong cà chua có loại sắc tố tạo nên màu đỏ tươi của cà chua gọi là lycopen và beta caroten được coi là tiền vitamin A tự nhiên. Những hoạt chất này có tác dụng chống oxy hóa tế bào, do đó có tác dụng tốt trong dự phòng các bệnh tim mạch thông qua tác dụng phòng chống sự hình thành các cục máu đông trong lòng động mạch, làm giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do vỡ mạch máu não giảm thấp.

Ngoài ra trong cà chua còn chứa rất nhiều loại vitamin khác như vitamin C, B1, B2, B6, đường, chất béo ít do vậy cà chua là một loại thực phẩm nghèo năng lượng rất thích hợp cho người mắc bệnh béo phì – căn bệnh được coi là yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch. 

Nghệ

Chất curcumin trong nghệ tốt cho người bị tim mạch

Xơ vữa động mạch là khi các động mạch cứng lại do bị viêm. Nghệ có đặc tính kháng viêm. Gia vị có lợi ích trong việc giảm bệnh tim mạch. Chất curcumin được tìm thấy trong củ nghệ làm giảm viêm trong các động mạch ngoại biên.

Bưởi

Bưởi có thể phòng bệnh tim mạch

Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy, bưởi làm hạ lượng cholesterol nên có thể phòng bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, bưởi còn giúp hạn chế tối đa những bệnh liên quan đến tim mạch như bệnh xơ vữa động mạch, giúp trái tim hoạt động nhịp nhàng và dẻo dai hơn mỗi ngày. Đây chính là lý do bạn nên ăn bưởi đúng cách và khoa học mỗi ngày nếu muốn có một trái tim khỏe.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG