Những thực phẩm giúp cơ thể tăng khả năng thải độc.

Thói quen sinh hoạt, ăn uống không đúng, môi trường ô nhiễm khiến cho cơ thể của chúng ta bị tích tụ rất nhiều độc chất. Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp cơ thể tăng khả năng thải độc.

Rau lá màu xanh đậm:

Các loại rau lá xanh như: bông cải xanh, rau bina, cần tây… sẽ giúp tăng cường chlorophyll (chất diệp lục) cho đường tiêu hóa của bạn. Chất diệp lục này chịu trách nhiệm tạo ra năng lượng, ngoài ra nó còn có khả năng kết nối với chất độc và các gốc tự do khác để biến chúng thành các vật liệu trung hòa; đồng thời làm sạch các kim loại nặng tích tụ trong cơ thể của chúng ta. Chlorophyll cũng có tính chống viêm và làm cho cơ thể mất kiềm, giúp loại bỏ axit trong cơ thể.

Nha đam:

Nha đam (còn có tên gọi khác là Lô hội) giúp tăng cường chức năng giải độc vì nó có chứa các chất có khả năng trung hòa các độc tố, làm sạch ruột và kích thích tái tạo tế bào. Nha đam còn có thành phần giúp làm dịu và lành các vết thương.

Nước chanh:

Quả chanh có hàm lượng vitamin C cao 51,7mg/100g. Các chất flavonoit (chất chống ôxy hóa) trong chanh  giúp hoạt hóa các enzyme trong gan để chuyển các chất độc thành dạng hòa tan trong nước. Điều này có nghĩa là tất cả các chất ô nhiễm có thể dễ dàng rửa trôi khỏi cơ thể của bạn. Không chỉ thế, chanh còn có tác dụng làm sạch bàng quang, thận, hệ tiêu hóa và phổi.

Nghệ:

Nghệ là một trong những loại gia vị có lợi cho việc duy trì sức khỏe của gan. Vì nghệ có khả năng tiêu hóa chất béo và hoạt động như một kháng sinh tự nhiên bảo vệ cho gan của bạn. Củ nghệ giàu canxi và kali, làm dịu các cơn đau đường tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, chướng bụng. Trong thành phần của củ nghệ có chứa chất curcumin có thể chữa lành những tổn thương trong gan, dạ dày đồng thời thúc đẩy màng nhầy và da phát triển khỏe mạnh.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ các khớp xương bị thoái hóa hay bị viêm khớp, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm cholesterol, đào thải chất độc, làm khô và giúp vết thương mau lành. Trong ăn uống, nên pha trộn  nghệ để làm tăng hương vị giúp món ăn ngon và hấp dẫn hơn nhưng cũng rất tốt cho sức khỏe.

Dưa chuột:

Dưa chuột là một trong những thực phẩm “vàng” bởi ngoài những tác dụng tốt cho sức khỏe như bù nước, giảm nhiệt, loại bỏ độc tố, nó còn là loại quả rẻ tiền, hữu ích trong việc làm đẹp. Dưa chuột có nhiều nước (96%), rất ít kalo (10kcal/100g), có tính lợi tiểu và phục hồi khoáng với rất nhiều chất khoáng và nguyên tố vi lượng (kali, photpho, magie...). Dưa chuột chứa những chất chống ôxy hóa đặc biệt với tỷ lệ hợp lý như β-carotene và α-carotene, vitamin C, vitamin-A, zea-xanthin và lutein.

(Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG