Những thực phẩm bà bầu tuyệt đối không nên ăn

Cảm giác thèm ăn trong thời kỳ mang thai ở mỗi phụ nữ là khác nhau. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm nhất định có thể ảnh hưởng tới sức khỏe bà bầu và thai nhi.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm đó:


Đồ ăn vặt

Hầu như không có một người phụ nữ mang thai nào không thèm ăn đồ ăn vặt. Các đồ ăn vặt có thể không trực tiếp gây hại cho bà bầu nhưng nó có thể khiến họ mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu mà họ có thể nhận được từ việc lựa chọn thức ăn lành mạnh hơn. Các loại đồ ăn vặt cũng thường chứa nhiều dầu mỡ, đường, muối và các chất phụ gia khác. Tất cả đều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, bà bầu nên hạn chế các loại thực phẩm này và tốt nhất là tuyệt đối không nên ăn chúng.

Salad mua sẵn

Mặc dù chế độ ăn giàu rau xanh và trái cây tươi là điều được khuyến khích khi mang thai nhưng với điều kiện chúng phải đảm bảo vệ sinh. Các món salad được làm sẵn và đóng gói có thể chứa vi khuẩn gây hại cho bà bầu và thai nhi. Chúng ta sẽ không thể chắc chắn rằng món salad mua sẵn có đảm bảo điều kiện vệ sinh và được bảo quản dưới nhiệt độ thích hợp hay không.

Cà phê

Cà phê là loại thức uống giúp nhiều người có cảm giác tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, nếu đang trong thời kỳ mang thai thì đồ uống này có thể có hại cho thai nhi của bạn. Hàm lượng caffeine có trong cà phê có thể làm tăng huyết áp của phụ nữ mang thai. Nó cũng khiến bà bầu đi tiểu nhiều hơn, từ đó làm tăng nguy cơ mất nước. Caffein cũng có thể sẽ truyền qua nhau thai và từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi của bạn.

Sản phẩm sữa không tiệt trùng

Các sản phẩm từ sữa không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh của bà bầu. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng các sản phẩm này được làm từ sữa đã tiệt trùng. Sữa không tiệt trùng chứa rất nhiều vi khuẩn và có thể gây ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy... Tất cả những những vấn đề này có thể dẫn đến mất nước và mệt mỏi cực độ ở phụ nữ mang thai, thậm chí làm tăng nguy cơ suy thận.

Đồ ăn sống, tái

Phụ nữ nên tránh các món ăn có chứa thịt sống trong thời kỳ mang thai

Nhiều người thèm ăn các món ăn sống, hơi tái hay gỏi trong thời kỳ mang thai như các món bít tết, sushi, gỏi... Tuy nhiên, những loại thực phẩm này có chứa rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng. Một người bình thường và khỏe mạnh thì cơ thể có thể xử lý những vi khuẩn này, nhưng với phụ nữ mang thai, hệ miễn dịch bị suy giảm nên rất dễ mắc bệnh từ các loại thực phẩm này. Do đó, hãy đảm bảo các loại thức ăn đều được nấu chín trong thời kỳ mang thai.

Một số loại cá

Cá là một trong những loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng, giúp ích cho sự phát triển của thai nhi. Nhưng điều quan trọng là phụ nữ phải biết nên ăn loại cá nào trong thời kỳ mang thai. Các món gỏi cá là tuyệt đối cần tránh trong thời kỳ mang thai. Cá loại cá như cá thu, cá ngừ trắng, cá kiếm... có chứa một lượng thủy ngân khá lớn, vì thế bà bầu không nên ăn. Thủy ngân có thể tàn phá hệ thần kinh đang phát triển của thai nhi và có thể gây dị tật bẩm sinh.

Gan động vật

Một số phụ nữ mang thai cũng thèm ăn các món ăn được làm từ gan động vật. Gan động vật nếu ăn ở mức độ vừa phải sẽ có lợi nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ có hại. Gan động vật chứa rất nhiều vitamin A. Việc ăn quá nhiều vitamin A sẽ có thể gây hại cho thai nhi của bạn.

Rượu

Rượu là một trong những loại đồ uống mà phụ nữ cần tránh hoàn toàn trong thời kỳ mang thai. Đồ uống này không những làm tăng nguy cơ mất nước mà còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG