Những thói quen xấu cần tránh để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh về thận

Thận là một cơ quan quan trọng trong hệ tiết niệu, có chức năng sống còn, đóng vai trò như một bộ lọc máu tự nhiên trong cơ thể.

Tuy vậy, các bệnh về thận lại diễn ra rất âm thầm, dù cho thận bị tổn thương nhưng chúng ta cũng sẽ khó có thể cảm giác được. Vì vậy, việc phòng tránh trước những thói quen xấu có nguy cơ gây hại thận là một việc làm rất quan trọng.

Dưới đây là những thói quen xấu mà bạn cần phải tránh để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh thận:

  1. Sử dụng đồ uống quá nhiều

Uống quá nhiều nước ngọt và nước có gas sẽ gián tiếp làm tổn thương tới thận. Độ pH trong của cơ thể con người là 7.35, những loại đồ uống này sẽ làm độ pH tăng cao, sẽ làm tăng trách nhiệm bài tiết axit của thận sau khi uống.

  1. Thường xuyên nhịn đi tiểu

Nếu giữ nước tiểu trong bàng quang quá lâu dễ khiến cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, vi khuẩn sẽ qua niệu quản xâm nhập vào thận, dẫn tới nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm thận, viêm ống thận.

  1. Ăn uống quá nhiều

Xã hội hiện đại, mọi người thường có nhiều cơ hội tham gia các buổi tiệc, hay ăn uống quá độ, cuối cùng sẽ tạo ra các chất thải acid uric và urea netrogen.

  1. Uống quá ít nước lọc

Không uống nước trong một thời gian dài, lượng nước tiểu sẽ giảm, nồng độ chất độc và chất thải trong nước tiểu sẽ tăng lên.

  1. Ăn các loại bánh mì quá mềm, xốp

Trong các loại bánh mì, bánh ngọt có 1 chất phụ gia thực phẩm có tên kali bromat, kali bromat sẽ tạo ra hương vị mềm, xốp và lượng gluten cần thiết cho các sản phẩm nướng. Tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều kali bromat sẽ làm tổn thương hê thần kinh trung ương, máu và thận.

  1. Uống trà đặc sau khi uống rượu

Theophylline trong trà sẽ nhanh chóng ảnh tác động tới thận, giúp lợi tiểu, tại thời điểm này, rượu không có thời gian phân hủy và được thải ra ngoài gây do đó gây ra kích thích ethanol, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng của thận.

  1. Ăn quá mặn

Chế độ ăn uống quá mặn sẽ dẫn tới việc cao huyết áp, khiến cho máu ở thận không được lưu thông tốt, nảy sinh các bệnh về thận.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG