Những thói quen gây hại cho làn da của bạn

Không ai muốn làn da của mình phải đón nhận những dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, nám sạm, tàn nhang…

Tuy nhiên, một số thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên xấu xí, lão hóa sớm và kèm theo nhiều vấn đề khác nữa.

Những thói quen xấu đang gây hại cho làn da

Đi ngủ khi chưa tẩy trang

Vì nhiều lý do như quá bận rộn hoặc quá mệt mỏi khiến nhiều người đi ngủ mà chưa tẩy sạch hết các lớp trang điểm trên da. Đây là một trong những thói quen xấu cực kỳ có hại cho làn da mà bạn nên dừng lại ngay. Các lớp trang điểm có thể chứa các hóa chất và nếu để qua đêm trên da, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn.

Làm sạch da quá thường xuyên

Tuy là một bước chăm sóc da rất cần thiết, nhưng làm sạch da quá thường xuyên, bằng các chất tẩy rửa mạnh lại không có lợi cho da. Không chỉ khiến da bị mất đi lớp dầu tự nhiên mà còn khiến da dễ bị tổn thương hơn. Để tránh điều này, các chuyên gia khuyên bạn không nên làm sạch da quá 2 lần/ngày.

Nặn mụn

Nặn mụn là thói quen xấu mà rất nhiều người mắc phải. Việc bóp nặn có thể giúp bạn loại bỏ nốt mụn, tuy nhiên điều này có thể gây nhiễm trùng nặng, dẫn đến mụn trứng cá và các vết sẹo cứng đầu. Do đó, thay vì bóp nặn mụn, bạn nên sử dụng các sản phẩm trị mụn an toàn để bảo vệ làn da của mình tốt hơn.

Không chăm sóc vùng da quanh mắt

Vùng da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm. Tuy vậy, nhiều người lại thường không chú ý đến việc chăm sóc vùng da này, từ đó dẫn đến quầng thâm, bọng mắt và thậm chí là các nếp nhăn. Thay đổi thói quen này bằng cách thoa kem dưỡng ẩm đều khắp vùng da quanh mắt ngay từ hôm nay để ngăn ngừa các vấn đề nêu trên.

Không dùng kem chống nắng

Không dùng kem chống nắng là một thói quen xấu và có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề về da. Rất nhiều phụ nữ không dùng kem chống nắng khi thấy trời không có nắng hoặc nắng nhẹ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chăm sóc da, việc tiếp xúc với tia cực tím dù nắng nhẹ hoặc không có nắng đều có thể làm hại da của bạn.

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm

Sử dụng quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm có thể gây hại nhiều hơn lợi. Nó có thể khiến làn da của bạn mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên tối màu hơn. Vì vậy, thay vì sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, bạn chỉ cần sử dụng một vài sản phẩm thiết yếu để đảm bảo rằng làn da của bạn vẫn khỏe mạnh và rạng rỡ.

Không tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là một bước chăm sóc da cần thiết để duy trì sức khỏe của làn da. Việc không tẩy da chết có thể khiến làn da xuất hiện các đốm trắng và mụn trứng cá. Đó là lý do tại sao bạn nên thực hiện việc tẩy da chết ít nhất 1 lần/tuần.

Không dưỡng ẩm vùng cổ

Phần lớn phụ nữ mắc phải một sai lầm khá phổ biến chính là không dưỡng ẩm vùng cổ. Điều này làm cho vùng da ở cổ sớm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa và đôi khi trở nên tối màu hơn những vùng da khác. Để ngăn ngừa điều này, hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm ở vùng cổ mỗi khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm trên da mặt và các vùng khác của cơ thể.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG