Những sai lầm thường gặp khi bổ sung protein cho cơ thể

Protein giúp duy trì cơ bắp và cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều hay quá ít đều gây hại cho sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng Priya Kathpal ở Ấn Độ, dưới đây là những sai lầm thường gặp khi bổ sung protein.

Ăn quá ít hay quá nhiều protein đều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe

Bổ sung quá ít hoặc quá nhiều protein

Một người trưởng thành trung bình cần khoảng 40 - 50gr protein mỗi ngày. Những người vận động nhiều sẽ cần bổ sung lượng protein nhiều hơn. Bạn nên ghi lại lượng thức ăn mà bạn ăn hàng ngày để đảm bảo bảo rằng bạn không ăn quá ít hoặc quá nhiều protein.

Chỉ nên bổ sung đủ lượng protein mà cơ thể cần

Bổ sung quá nhiều protein cùng một lúc 

Bạn không nên ăn nhiều hơn 20 - 30gr protein trong một bữa ăn vì cơ thể của bạn không thể tiêu hóa quá nhiều protein cùng một lúc. Bởi vậy bạn nên chia nhỏ protein và ăn nhiều bữa trong ngày.

Không để ý protein từ thực vật

Nhiều người chỉ bổ sung protein nguồn gốc động vật qua các loại thịt và trứng mà quên rằng protein cũng có trong nhiều loại thực vật như các loại hạt. Khi được đưa vào cơ thể, protein sẽ bị phân hủy thành các acid amin. Các protein khác nhau có thể chứa các loại acid amin khác nhau. Bởi vậy, nếu bạn chỉ bổ sung protein từ động vật thì bạn sẽ bị thiếu một số loại acid amin.

Không nên bỏ qua nguồn protein từ thực vật

Ăn những đồ ăn không chứa protein khi đói 

Khi đói, bạn có xu hướng ăn bất kỳ đồ ăn nào mà bạn tìm thấy. Tuy nhiên, để giảm đói, bạn nên ăn những thực phẩm chứa protein. Trong trường hợp này, các loại hạt có thể là sự lựa chọn tuyệt vời.

Không bổ sung protein sau khi tập luyện

Khi bạn tập luyện, các sợi cơ có thể bị co giãn quá mức, để phục hồi chúng bạn nên bổ sung protein. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần bổ sung protein cho cơ thể trong vòng 30 phút sau khi tập luyện.

(Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG