Những sai lầm cần tránh khi bạn bị táo bón

Táo bón là hiện tượng thường gặp ở mọi người, mọi lứa tuổi. Biểu hiện của táo bón là đi đại tiện khó khăn, thời gian lâu. Táo bón sẽ gây ra cảm giác khó chịu, thậm chí là đau đớn.

Có thể bạn đã nắm được nhiều cách trị bệnh táo bón. Nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm này trong lúc điều trị thì hiệu quả sẽ không được như mong muốn nữa.

1. Ăn nhiều thực phẩm đóng gói đã chế biến sẵn:

Chứng táo bón có thể trở thành ‘cơn ác mộng’ nếu bạn thường xuyên ăn thực phẩm đóng gói đã chế biến sẵn. Bánh quy, mì ống, bánh mì… sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, làm nặng thêm tình trạng táo bón. 

Ngoài ra, thực phẩm chế biến thường chứa fructan, có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa tự nhiên. Trong thực phẩm chế biến như thịt xông khói, xúc xích, giăm bông… có rất nhiều natri. Những thực phẩm có lượng natri cao kèm theo dầu mỡ và chất béo làm tăng khả năng gây táo bón. Nếu chế độ ăn của trẻ bao gồm chủ yếu là thực phẩm chế biến, trẻ có thể gặp táo bón thường xuyên hoặc các vấn đề tiêu hóa khác.

2. Không tập thể dục

Bệnh táo bón gây khó chịu, khiến bạn không muốn vận động. Đúng là như vậy. Nhưng nếu bạn chỉ ngồi một chỗ thì bệnh táo bón sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Tập thể dục giúp tối ưu hóa hoạt động trong hệ thống tiêu hóa của bạn. Bạn không cần phải tập luyện lâu dài và cường độ cao. Chỉ cần đi bộ ngắn (khoảng 30 phút) hoặc tập các bài thể dục tại nhà đã đủ tác động tốt đến sức khỏe về lâu dài rồi.

4. Liên tục uống thuốc nhuận tràng:

Có vẻ uống thuốc nhuận tràng là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả, nhưng nếu bạn sử dụng chúng quá thường xuyên thì sẽ gặp tác dụng ngược lại. Hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc bất cứ khi nào cơ thể có dấu hiệu mắc bệnh sẽ làm nặng thêm tình trạng táo bón. 

Bạn nên hạn chế sử dụng thuốc nhuận tràng. Cách tốt nhất để chữa bệnh táo bón là áp dụng các phương pháp tự nhiên, có thể hình thành thói quen hàng ngày như uống nhiều nước và tăng lượng chất xơ.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG