Những phương pháp tự nhiên giúp phòng chống loãng xương

Bệnh loãng xương, hay còn gọi là bệnh giòn xương hoặc xốp xương, là hiện tượng xương liên tục mỏng dần, mật độ chất trong xương ngày càng thưa dần.

Điều này khiến xương giòn hơn, dễ tổn thương và dễ bị gãy dù chỉ bị chấn thương nhẹ, gây rất nhiều khó khăn đối với sinh hoạt.

Bài viết dưới đây xin giới thiệu với quý độc giả những phương pháp cần áp dụng ngay để phòng chống loãng xương:

Tập thể dục đều đặn

Một số nghiên cứu cho thấy, thường xuyên tập thể dục có tác dụng phòng ngừa loãng xương. Đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang và tập tạ là những hình thức tập thể dục giúp cải thiện độ bền của xương.

Bên cạnh đó, tập thể dục cũng giúp cải thiện tính linh hoạt, củng cố các cơ bắp, giúp cơ thể vận động, di chuyển dễ dàng hơn. Tập thể dục trong ít nhất 30 phút mỗi ngày và ít nhất 3 lần/tuần có thể làm giảm nguy cơ loãng xương của bạn.

Các bài tập nhẹ như chạy bộ, leo cầu thang,... giúp cải thiện độ bền của xương.

Bổ sung thêm calci, magne

Các khoáng chất, vitamin như calci, magne và vitamin D rất quan trọng để có hệ xương chắc khỏe. Tốt nhất bạn nên cung cấp đầy đủ các loại khoáng chất và vitamin này thông qua chế độ ăn uống. Sữa, pho mát, các loại rau, cá hồi và cá mòi là những nguồn thực phẩm giàu calci. Các loại hạt, đậu là những nguồn giàu magne.

Bổ sung vitamin D từ ánh sáng mặt trời

Xương được cấu tạo từ calci, và calci được cơ thể hấp thụ với sự trợ giúp từ vitamin D. Bạn có thể bổ sung vitamin D từ các loại cá, sản phẩm từ sữa giàu vitamin D trong chế độ ăn uống.

Các sản phẩm từ sữa có thể giúp bổ sung vitamin D cho cơ thể bạn.

Ngoài ra, tiếp xúc với ánh mặt trời buổi sáng (trước 10 giờ) và buổi chiều (sau 15 giờ) có thể giúp da tổng hợp đủ vitamin D cho cơ thể.

Bổ sung vitamin K

Loại vitamin này giúp kích hoạt protein osteocalcin, giúp làm tăng liên kết giữa các phân tử calci trong xương, giúp cho xương trở nên vững chắc hơn. Bắp cải mini - mầm cải brussel là một nguồn cung cấp vitamin K rất tốt cho cơ thể, giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Bổ sung estrogen từ thực vật

Mật độ xương của phụ nữ có liên quan chặt chẽ tới hàm lượng hormone estrogen. Những người phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh thường có lượng hormone dao động bất thường, có thể gây ra nhiều tổn hại cho hệ xương.

Đề có hệ xương chắc khỏe, bạn nên bổ sung các loại đậu như đậu nành, đậu lăng và đậu xanh trong chế độ ăn hàng ngày. Đây là những thực phẩm chứa nhiều phyto-oestrogen hoặc oestrogen thực vật trong chế độ ăn uống, giúp bổ sung lượng estrogen thiếu hụt trong cơ thể.

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG