Những phương pháp giảm cân bạn cần tránh

Thực tế, có những giải pháp giảm cân rất không lành mạnh và để lại nhiều hệ lụy cho cơ thể. Liệu bạn có đang áp dụng các cách giảm cân gây hại cho sức khỏe nhưng lại rất phổ biến này không? Dưới đây là phương pháp giảm cân bạn phải tránh để duy trì cân nặng hợp lý mà không gây tác dụng phụ.

Áp dụng chế độ ăn không calo:

Các chất béo lành mạnh thực tế sẽ giúp bạn giảm cân. Xu hướng ăn không calo mà nhiều người áp dụng thực tế chứa các chất tạo ngọt nhân tạo và các sản phẩm có hại được quảng cáo là giúp giảm cân. Hơn nữa, các đồ uống cho người ăn kiêng cũng có thế gây tăng cân.

Lạm dụng thải độc:

Với phương pháp giảm cân này, người ta phải kiêng ăn đồ ăn rắn trong ít nhất 10 ngày. Chế độ ăn này sẽ sử dụng thuốc nhuận tràng và các đồ uống lỏng khác. Tiếp tục phương pháp này sẽ từ từ gây tăng cân trở lại, gây thiếu chất dinh dưỡng, các vấn đề về thận, tim mạch và khiến hệ miễn dịch bị suy yếu.

Bỏ bữa:

Đây cũng là một trong những phương pháp giảm cân không lành mạnh hàng đầu. Hệ lụy của nó ở mỗi người cũng khác nhau. Nếu bỏ bữa, hệ chuyển hóa sẽ bị chậm, dẫn đến tăng cân thêm.

Tập luyện quá mức:

Việc tập luyện khắt khe cũng gây ra những tác dụng tiêu cực vì phương pháp này không giúp giảm cân mà còn gây tổn thương cơ. Do đó, tập luyện ở mức độ vừa phải và có chế độ ăn lành mạnh là tất cả những gì bạn phải làm để giảm cân hiệu quả.

Dùng thuốc nhuận tràng:

Đây là một trong những phương pháp giảm cân không lành mạnh nhưng lại phổ biến. Sử dụng thuốc nhuận tràng bất kể là dạng thảo dược, bột hay viên… có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, tiếp tục sử dụng loại thuốc này có thể làm suy yếu sức khỏe hệ tiêu hóa, gây hệ lụy liên quan đến bụng.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG