Những phương pháp cực đơn giản bảo vệ mái tóc, đặc biệt trong mùa hanh khô

Mùa đông tới, chúng ta thường chỉ chú ý chăm sóc da mà quên mất mái tóc cũng bị mất nước. Nếu không được nâng niu cẩn thận, thời tiết hanh khô sẽ khiến tóc rụng không kiểm soát và khô cứng khó lòng khôi phục lại.

Hãy lưu ý những điều đơn giản dưới đây để bảo vệ cho mái tóc vào mùa hanh khô các bạn nhé.

  1. Chọn dầu gội phù hợp

Bạn nên chọn loại dầu gội không chứa chất sulfate (sulfate – free) với độ ẩm cao. Ngoài ra ưu tiên dầu gội có thành phần nuôi dưỡng tóc như keratin và dầu argan để mái tóc thực sự khỏe đẹp từ bên trong. Khi gội đầu, cần tránh dùng móng tay cào mạnh làm tổn thương da đầu, bạn chỉ nên dùng phần thịt ở đầu ngón tay để mát xa nhẹ nhàng thôi nhé.

Mách bạn công thức nước chè xanh và chanh gội đầu để tóc không bị nhờn: Trộn đều hỗn hợp nước chè và nước chanh tươi thành một loại dung dịch gội đầu. Xoa đều lên tóc, massage từ da đầu đến chân tóc. Đợi 15-20 phút và gội sạch lại với nước.

  1. Không gội đầu bằng nước nóng

Gội đầu bằng nước nóng khiến tóc dễ bị mất nước và khô hơn. Thường xuyên giữ thói quen này cũng khiến cấu trúc tóc bị ảnh hưởng đáng kể. Do vậy, bạn nên thay đổi thói quen này để chăm sóc tóc tốt hơn.

Sử dụng nước mát là tốt nhất nhưng với những ngày đông lạnh giá, bạn có thể dùng nước ấm nhé. Các chuyên gia đưa ra nguyên nhân không nên gội đầu bằng nước lạnh là bởi so với nước ấm, gội đầu bằng nước lạnh hiệu quả không tốt bằng, gội đầu bằng nước ấm làm cho các mao mạch giãn ra, khiến cho các lỗ chân lông mở rộng, giúp cho việc trao đổi chất và thải các chất cặn bã và gội được sạch hơn so với nước lạnh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên gội đầu với nước ấm ở mức 40-45 độ. Tránh gội nước quá nóng bởi nước quá nóng sẽ lấy đi lớp nhờn trên da đầu khiến da bong tróc gây ra tình trạng gàu.

  1. Không dùng khăn bông vò tóc

Thông thường để tóc nhanh khô, chúng ta có xu hướng dùng khăn vò tóc hoặc cuộn tóc lại. Động tác này sẽ khiến tóc bị gãy và rối. Bởi khi ướt tóc sẽ dễ bị tổn thương bởi những tác động lực mạnh như vậy. Lúc này, bạn nên dùng khăn thấm từ phần chân đến ngọn tóc thay vì vò hoặc cuộn chúng lại nhé. Bạn cũng nên thay khăn thường xuyên, phải đảm bảo khăn bông luôn trong tình trạng mềm mại, không bị sờn. Nếu bạn dùng chiếc khăn “quá đát” thì dù có thấm nhẹ nhàng đến mấy tóc bạn vẫn bị gãy như thường.

  1. Dùng dầu xả đúng cách

Nếu bạn chỉ bôi dầu xả lên tóc trong vài giây rồi gội sạch với nước thì chẳng có tác dụng gì. Các chuyên gia làm đẹp khuyên rằng, khi bôi dầu xả, bạn cần kết hợp mát xa tóc để tinh chất thấm sâu vào trong. Sự tác động từ tay bạn mới là yếu tố giúp dầu xả phát huy tác dụng. Nên để ít nhất 3 phút rồi mới gội lại bằng nước sạch và tránh không bôi vào da đầu vì sẽ làm bết tóc các bạn nhé.

  1. Sấy tóc

Nhiều người nghĩ rằng sấy nhiều sẽ làm tóc bị khô gãy, nhưng nếu bạn sử dụng đúng cách thì mái tóc vẫn khỏe đẹp như thường, chỉ cần lưu ý:

– Xịt dưỡng tóc trước khi sấy (nên để cách xa tóc 20 cm rồi mới xịt để không làm ướt tóc).

– Sấy từ trên xuống dưới. Thay vì sấy lung tung để tóc nhanh khô, bạn nên kiên nhẫn sấy từ đỉnh đầu dọc thẳng xuống đuôi tóc để tóc không bị rối và mất nước.

– Chỉ sấy cho đến khi tóc còn độ ẩm nhất định rồi để khô tự nhiên.

  1. Chải tóc bằng lược đúng cách

Nếu bạn thường xuyên chải tóc một cách thô bạo thì mái tóc rất dễ hư tổn, gãy rụng. Vì thế, thay vì dùng loại lược nhỏ răng khít và làm từ nhựa cứng thì bạn nên chọn lược mắt thưa, nên làm từ ngà hoặc gỗ nhẹ nhàng chải từ trên xuống. Nếu tóc dài và xoắn nhiều, bạn nên chia tóc ra từng phần để dễ dàng gỡ rối hơn.

Ngoài ra nhiều người thường có thói quen chải tóc trong khi đang gội đầu. Việc làm này lại vô tình khiến tóc dễ bị rối và gãy rụng hơn. Để tránh tình trạng trên, bạn nên chải tóc khi chúng còn khô và trước khi gội. Bằng cách làm này, tóc sẽ không bị rối và việc gội đầu sẽ dễ dàng hơn.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG