Những phương pháp chống rụng tóc hiệu quả

Nhiều người thường cảm thấy tóc mình rất dễ rụng, điều này gây ra không ít rắc rối trong cuộc sống. Vậy làm cách nào có thể tránh được tình trạng rụng tóc?

Rụng tóc được chia thành rụng tóc bệnh lý và rụng tóc sinh lý. Với “rụng tóc dạng sinh lý”, trung bình mỗi ngày có khoảng 50 – 100 sợi tóc rụng, đây là phản ứng bình thường trong quá trình thay tóc cũ và mọc tóc mới. Còn khi tóc rụng một cách bất thường hoặc quá nhiều chính là “rụng tóc dạng bệnh lý”. Lúc này bạn nên tìm hiểu nguyên nhân tóc rụng để có thể tìm phương pháp khắc phục cho phù hợp.

Nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc do di truyền: Theo quan điểm của y học hiện đại, rụng tóc do tóc nhiều dầu có quan hệ với di truyền, tuy nhiên tình trạng này chỉ xảy ra ở nam giới. Chân tóc khá mẫn cảm đối với hormone nam, nồng độ của hormone nam cao sẽ khiến cho lỗ chân tóc bị khô héo thoái hóa, vì vậy tóc rụng và thưa dần.

Rụng tóc do nhiều dầu: Những người thường xuyên ở trong nhịp sống căng thẳng lâu ngày, giấc ngủ không ổn định, ăn cơm không đúng giờ giấc, ăn nhiều đồ dầu mỡ, đồ cay, sô cô la, bơ, đồ ngọt, đồ ăn với lượng calo cao sẽ tăng thêm độ dầu ở tóc và gây rụng tóc.

Chế độ ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt vitamin B5, biotin: Hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu. Vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai yếu tốt không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Những người áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, người ăn chay hay những ai mới ốm dậy sẽ dễ bị rụng tóc hơn.

Thường xuyên căng thẳng, lo lắng: Căng thẳng kích thích cơ thể tiết ra teleogen efluvium khiến tóc rụng. Teleogen efluvium còn có thể dẫn đến việc hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến các tế bạch cầu tấn công nang tóc, gây nên tình trạng gãy rụng.

Lạm dụng hoá chất để làm đẹp tóc: Nếu thường xuyên ép, duỗi, uốn hay nhuộm sẽ khiến tóc phải tiếp xúc với hoá chất và nhiệt độ cao, từ đó gây bong tróc và tổn thương các lớp lipid và keratin ở tầng biểu bì của tóc, khiến tóc ngày càng xơ yếu, dễ gãy rụng.

Dưới đây là 6 phương pháp không chỉ giúp chống rụng tóc mà còn có thể thúc đẩy mọc tóc

  1. Ăn nhiều cà rốt và mát xa đầu đều đặn

Cà rốt không những có thể bổ sung nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, mà còn có tác dụng phụ trợ giúp tóc sinh trưởng, có thể làm cho tóc nhanh dài. Nhưng đây không phải là phương pháp chủ yếu khiến tóc nhanh mọc, mọi người có thể thử phối hợp với mát xa vùng đầu, thời gian mát xa khoảng 10 – 20 phút mỗi ngày. Mát xa có thể giúp tăng cường vi tuần hoàn máu ở vùng đầu, từ đó thúc đẩy tóc nhanh mọc.

  1. Thường xuyên chải đầu

Mỗi ngày chải tóc 30 – 40 lần, có thể có tác dụng thúc đẩy mọc tóc.

Nếu thường xuyên chải đầu, có thể giúp kích thích và tuần hoàn máu da đầu và chân tóc ở mức độ nhất định, từ đó có thể thúc đẩy tốc độ sinh trưởng của tóc. Nếu mỗi ngày có thể chải đầu từ 30 – 40 lần, có thể khởi tác dụng thúc đẩy tóc nhanh mọc, nhưng chải quá nhiều có phá hủy lớp vảy tóc, rất dễ ràng dẫn đến hiện tượng cho tóc rụng.

  1. Dùng nước ép hành tây

Dùng nước ép hành tây trộn với mật ong, sau đó bôi lên tóc, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp tóc sinh trưởng nhanh. Sở dĩ nước ép hành tây có lại có công hiệu như vậy là vì trong hành tây có chứa nhiều nguyên tố lưu huỳnh, có thể kích thích sản sinh collagen. Chỉ cần không quá nhạy cảm với mùi hành tây, thì bạn có thể thử cách độc đáo này để thấy được hiệu quả.

  1. Cách 2 – 5 ngày gội đầu 1 lần

2 – 5 ngày gội đầu 1 lần để giữ tóc khỏe mạnh. Giữ cho tóc sạch sẽ khỏe mạnh là được rồi, không cần ngày nào cũng phải gội đầu, cách 2 đến 5 ngày gội đầu một lần là tốt nhất.

  1. Ăn nhiều rong biển

Rong biển, tảo quần đới, không chỉ chứa nhiều iốt, mà còn chứa không ít hàm lượng canxi, kẽm, v.v. Tuy nhiên, người lớn mỗi ngày hấp thụ lượng iốt không không nên quá 150µg.

  1. Giữ cho tâm trạng vui vẻ

Tinh thần là nhân tố có thể trực tiếp ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc và sự khỏe mạnh của cơ thể. Do đó hãy giải tỏa áp lực để tinh thần luôn được vui vẻ.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG