Những nguyên nhân gây đau thắt lưng chẳng ai ngờ tới

Đau ngang thắt lưng là triệu chứng phổ biến có thể gặp trong mọi độ tuổi, do nhiều nguyên nhân bao gồm các bệnh lý về xương khớp, bệnh về tiết niệu và do chính thói quen sinh hoạt, tư thế sai trong lao động cũng như nghỉ ngơi. Nhưng ngoài những lý do trên, có thể bạn bị đau lưng bởi những lý do bất ngờ sau:

Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cũng có thể dẫn đến đau thắt lưng

  1. Bạn cảm thấy thất vọng

Những rối loạn tâm trạng như mất tinh thần, trầm cảm có thể khiến cơ thể khó đối phó với những cơn đau. Trầm cảm cũng có thể làm giảm tần suất luyện tập, ảnh hưởng đến giấc ngủ, chế độ ăn uống... Đây đều là những nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến đau thắt lưng.

  1. Sử dụng điện thoại quá nhiều

Việc sử dụng điện thoại ở cường độ cao có thể dẫn đến đau lưng, đặc biệt là tư thế giữ điện thoại giữa cổ và vai khi phải làm nhiều việc cùng một lúc rất có hại cho cột sống. Bạn có thể sử dụng tai nghe để giảm bớt tình trạng này.

Dùng điện thoại quá nhiều dễ gây đau lưng

  1. Cơ bắp yếu

Yếu cơ và béo bụng, thừa cân là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đau thắt lưng. Khi cơ thể có trọng lượng quá lớn sẽ gây áp lực lên cột sống. Nếu tình trạng này kéo dài, cột sống sẽ không đủ sức chống đỡ, gây các bệnh liên quan, từ đó xuất hiện triệu chứng đau nhức.

  1. Đeo cặp, túi xách nặng

Việc đeo cặp, túi xách, balo nặng và thường xuyên có thể ảnh hưởng đến hệ xương, gây áp lực lên cột sống, gây đau lưng, đau cổ, vai, gái và làm lệch cột sống. 

Trên đây là 4 nguyên nhân gây đau thắt lưng mà ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, một thực tế mà bất kỳ ai cũng thừa nhận rằng đau thắt lưng là dấu hiệu cảnh báo cột sống bạn gặp vấn đề và cho thấy sự suy yếu của hệ xương khớp. Do đó, làm sao để cải thiện tình trạng này một cách an toàn và hiệu quả là điều mà nhiều người đang quan tâm hiện nay.

Một giải pháp được giới chuyên môn đưa ra và được nhiều người áp dụng hiệu quả đó là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Tiêu biểu cho lựa chọn này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính dầu vẹm xanh (dược liệu quý giúp xương khớp chắc khỏe) kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như thiên niên kiện, nhũ hương…

Để ngăn ngừa và điều trị đau thắt lưng, mỗi người cần nên xây dựng cho bản thân một chế độ sinh hoạt, vận động hợp lý, tránh những thói quen xấu, sai tư thế… Bên cạnh đó, việc duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh cũng là cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi nỗi lo về đau lưng.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG