Những lý do không nên lạm dụng xà phòng

Xà phòng mang lại nhiều lợi ích cho con người, đó là diệt khuẩn. Tuy nhiên, nếu chúng ta lạm dụng chúng sẽ không tốt. Ví dụ, nhiều người có thói quen sử dụng xà phòng thoa lên da khi tắm, hoặc sử dụng các loại xà phòng để rửa mặt. Việc quá lạm dụng sản phẩm này là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các vấn đề về da.

Mất cân bằng acid trên da

Để làn da luôn khỏe đẹp thì bạn cần duy trì sự cân bằng độ pH của làn da ở mức 4 - 6,5. Lớp acid trên da được tiết ra bởi các tuyến bã nhờn và nó là lớp màng bảo vệ da. Nó có vai trò như một rào cản chống lại các mầm bệnh nguy hiểm như: Vi khuẩn, virus và các chất ô nhiễm khác. Lạm dụng xà phòng trên da có thể làm thay đổi độ pH của làn da và làm mất cần bằng lớp aicd trên da. Từ đó dẫn đến các vấn đề về da như mụn trứng cá.

Khô da

Đây là một tác dụng phụ thường gặp của việc lạm dụng xà phòng trên da. Mặc dù xà phòng có thể làm sạch các bụi bẩn trên da, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến độ ẩm của da, dẫn đến khô da. Ngoài ra, các hóa chất như: Triclosan, chất màu D&C Yellow 11... có trong xà phòng có thể làm khô da và gây tổn thương tế bào da. Về lâu dài, thường xuyên sử dụng xà phòng có thể làm tăng tốc độ lão hóa của làn da, gây ra nếp nhăn và vết nám.

Ảnh hưởng đến cấu trúc của da

Lớp ngoài cùng của da được gọi là lớp vỏ ngoài, bao gồm chủ yếu là các tế bào da chết. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên sử dụng xà phòng có thể làm thay đổi cấu trúc của lớp vỏ ngoài này. Trên thực tế, chỉ cần sử dụng xà phòng liên tục trong 7 ngày là đã có thể làm hỏng lớp vỏ ngoài da và làm tăng độ pH của làn da.

Ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn có lợi trên da

Duy trì được hệ vi sinh vật có lợi trên da sẽ giúp làn da khỏe mạnh hơn. Những vi khuẩn này hoàn toàn vô hại, thậm chí một số loại vi khuẩn còn rất có lợi cho sức khỏe của làn da. Chúng sẽ tiết ra các chất độc để tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho da. Sử dụng xà phòng quá thường xuyên sẽ gây hại cho những vi sinh vật hữu ích này bằng cách thay đổi độ cân bằng pH của làn da.

Gây phản ứng dị ứng

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra dị ứng da do các hóa chất có trong xà phòng. Các loại xà phòng kháng khuẩn thường có chứa các hóa chất, hương liệu và chất tạo màu... Tất cả chúng đều có thể gây viêm, kích ứng và sưng tấy da. Do đó, bạn không nên lạm dụng các sản phẩm xà phòng.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG