Những lợi ích tuyệt vời từ cải bó xôi

Các nhà khoa học đã tìm thấy các chất trong rau cải bó xôi có đặc tính chống viêm, rất tốt cho những người bị viêm khớp và loãng xương. Ngoài ra, carotene và chất diệp lục có trong cải bó xôi còn có tác dụng chống ung thư, góp phần kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư. Chất magie có nhiều trong nước ép cải bó xôi có tác dụng tăng cường các chức năng của hệ thần kinh và cơ bắp. Nó cũng tốt cho hệ miễn dịch.

Ăn cải bó xôi giúp làm sạch ruột nhờ nguồn dồi dào chất xơ

Để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, bạn có thể uống nước ép rau cải bó xôi với mật ong, gừng theo hướng dẫn sau:

- Nước ép rau bó xôi - ½ ly

- Nước ép gừng - 2 muỗng canh

- Mật ong - 1 muỗng canh

Rau cải bó xôi giàu chất khoáng như: Kẽm và sắt. Những khoáng chất này cần thiết cho việc tăng cường cho tế bào máu, giúp chống lại nhiễm trùng và cải thiện miễn dịch của bạn.

Gừng chứa một số enzim mạnh mẽ, có thể giết chết các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể bạn. Mật ong giàu chất chống oxy hoá, có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Cho nước ép rau cải bó xôi, nước ép gừng, mật ong vào cốc, khuấy đều thành một hỗn hợp và bạn nên uống nó trước khi ăn sáng.

Để loại nước ép này đạt hiệu quả như mong muốn, bạn cần bỏ hút thuốc lá, uống rượu.

Mặc dù cải bó xôi đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, nhưng người bị sỏi thận, lao phổi, lạnh bụng không nên ăn cải bó xôi nhiều. 

 (Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG