Những lợi ích không ngờ khi uống nước ấm vào buổi sáng

Rất nhiều chuyên gia đều khuyên bạn nên uống ngay một ly nước ấm vào buổi sáng sớm để giúp thanh lọc cơ thể và sở hữu được làn da căng bóng, mịn màng.


Hơn nữa, chỉ với thói quen uống nước ấm vào buổi sáng cũng có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn như: Ngăn ngừa lão hóa, cải thiện tiêu hóa, giảm táo bón và hỗ trợ giảm cân.

TS. Stella Metsovas – chuyên gia Dinh dưỡngLâm sàng về khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng con người (Hoa Kỳ) cho biết: “Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, bạn nên uống một cốc nước ấm, tốt hơn là nước chanh ấm hoặc trà ấm sẽ giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa và kiểm soát quá trình đi tiêu của cơ thể”. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏekhi bạn uống nước ấm vào buổi sáng.

Ngăn ngừa lão hóa

Chắc hẳn, không ai muốn mình bị lão hóa sớm và già trước tuổi. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các chất độc trong cơ thể có thể làm cho bạn già nhanh hơn. Trên thực tế, khi cơ thể tích tụ nhiều độc tố, chúng ta sẽ dễ bị bệnh và lão hóa nhanh. Uống nước ấm vào buổi sáng có thể giúp thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố. Hơn thế nữa, nó còn có thể giúp tái tạo tế bào da và cải thiện sự đàn hồi, nhờ đó giúp da trở nên căng mịn và giảm nếp nhăn.

Giảm đau trong kỳ kinh nguyệt

Nước ấm được cho là một biện pháp tự nhiên giúp làm giảm bớt những con đau trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Lý do là uống nước ấm sẽ làm giãn các cơ vùng bụng, cải thiện lưu thông máu và giảm các cơn co thắt kinh nguyệt.

Giảm cân

 

Uống nước nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calorie hơn. Đặc biệt, nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm, nó sẽ giúp phân hủy các mô mỡ và chất béo trong cơ thể, nhờ đó giúp bạn Giảm cân.

Cải thiện tiêu hóa

Các chất độc và chất béo dư thừa trong đường tiêu hóa sẽ được loại bỏ khi bạn uống nước ấm. Bên cạnh đó, tác dụng làm giãn mạch máu, các cơ vùng bụng và tăng cường lưu thông máu cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.

Giảm táo bón

Táo bón là một tình trạng xảy ra khá phổ biến. Nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng này là thiếu nước trong cơ thể. Nếu bạn bắt đầu buổi sáng bằng cách uống một ly nước ấm trước khi ăn, nó sẽ giúp cung cấp thêm chất lỏng cho cơ thể, đồng thời cải thiện vận động của đường ruột và làm giảm tình trạng táo bón.

Giúp bạn tỉnh táo

Ngoài việc cải thiện tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, uống nước ấm vào buổi sáng còn giúp bạn tỉnh táo và khởi đầu ngày mới hiệu quả hơn. Nó giúp tăng lưu lượng máu cung cấp cho não nhờ tác dụng thúc đẩy tuần hoàn, bên cạnh đó uống nước ấm sẽ làm thư giãn cơ thể và xoa dịu hệ thần kinh, vì vậy bạn cũng sẽ thấy tâm trạng của mình thoải mái hơn.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG