Những loại trái cây giúp phát triển cơ bắp cho nam giới

Để cơ bắp phát triển như mong muốn, ngoài việc tập luyện thường xuyên, các bạn nam cũng cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chuối, lê, nho, xoài... là các loại trái cây giúp cơ bắp phát triển, vì thế bạn nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của mình.


Chuối

Một người trưởng thành, trung bình cần khoảng 4.700mg kali/ngày. Cơ thể cần kali để phát triển cơ bắp và bạn có thể đáp ứng nhu cầu này bằng cách ăn 1 quả chuối/ngày.

Cơ thể cần Carbohydrate để bổ sung năng lượng. Vì thế, nếu bạn không bổ sung đủ Carbohydrate thì các cơ sẽ bị teo lại và chậm phát triển. Do vậy, bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu carbohydrate. Lê là quả có chứa nhiều carbohydrate và bạn có thể lựa chọn để bổ sung vào chế độ ăn uống, nếu muốn cơ bắp phát triển tốt nhất.

Nho

Tương tự như quả lê, nho cũng giàu Carbohydrate mà bạn nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của mình. 

Các loại quả mọng

Tập thể dục quá mức có thể gây phản ứng hóa học, làm hỏng các tế bào trong cơ thể. Lúc này, bạn cần bổ sung thêm các chất chống oxy hoá để bảo vệ các tế bào. Vitamin C và Flavonoid là những chất chống oxy hóa mạnh có nhiều trong các loại quả mọng. Vì thế, hãy nhớ ăn các loại quả mọng như: dâu tây, quả việt quất, cherry, mâm xôi... nếu bạn đang đang cố gắng để phát triển cơ bắp như mong muốn.

Xoài


Một loại trái cây khác cũng rất giàu các chất chống oxy hóa để bảo vệ tế bào và giúp cơ bắp phát triển chính là xoài. Hãy nhớ bổ sung trái cây này vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của bạn để cơ bắp tăng trưởng tốt.

Táo

Trái cây này rất giàu Carbohydrate và Carotenoid. Đây là một lựa chọn tuyệt vời trước và sau khi bạn thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp. Trái cây này không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể, mà còn cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho việc phát triển cơ bắp của bạn.

Khi nhắc đến phát triển cơ bắp, không thể không kể đến vai trò của hormone testosterone trong cơ thể. Nếu nồng độ testosterone trong máu xuống thấp, bạn sẽ khó lòng có thể đạt được mục tiêu phát triển cơ bắp. Việc áp dụng các biện pháp giúp tăng tiết testosteone không những hỗ trợ cơ bắp được phát triển một cách toàn diện, mà còn giúp bạn luôn tự tin và bản lĩnh trong chuyện chăn gối.

 (Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG