Những loài cây giúp thanh lọc không khí trong nhà

Cây trồng trong nhà không chỉ là để trang trí nhà đẹp mắt mà còn là một biện pháp xử lý môi trường hiệu quả.

Theo nghiên cứu của Cục bảo vệ môi trường Hoa Kỳ, cây trồng không chỉ làm giảm lượng khí cacbonic trong không khí và chuyển đổi nó thành oxy, chúng còn có tác dụng vô hiệu hóa những chất độc hại như polyethylene và formaldehyde.

Những hóa chất này được sinh ra từ các loại ván sàn, đồ nội thất và sơn được sử dụng trong nhà, là những tác nhân gây bệnh đường hô hấp và một số bệnh khác.

Theo các chuyên gia, cây làm sạch không khí bằng hai cách là hấp thụ chất ô nhiễm vào lá rồi chuyển xuống rễ, rễ tổng hợp chất ô nhiễm làm thức ăn cho cây hoặc cây nhả hơi nước như một cái bơm hút không khí bẩn xuống rễ. 

Chúng là những cây dễ trồng, không cần nhiều công chăm sóc, có nhiều lá và hấp thụ lượng chất độc lớn. 

Sau đây là những loại cây vừa có tác dụng làm đẹp và thanh lọc không khí trong nhà:

Cây Lan Ý (tên khoa học là Spathiphyllum) hay còn gọi là cây Buồm trắng hay cây Bạch môn. Cây được các nhà khoa học đánh giá cao trong việc thanh lọc và tái tạo không khí. Cây có khả năng khử các loại độc tố như cồn, acetone, formandehyde và trichloroe (chất được được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa, đặc biệt là chất benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất). Tuy nhiên, cây có thể gây độc hại đối với vật nuôi, vì vậy hãy cẩn thận khi lựa chọn trồng cây Lan ý nếu bạn có vật nuôi trong nhà.

Đây là một trong số ít loại cây trồng trong nhà có hoa, dễ chăm sóc, sống tốt trong bóng mát và nhiệt độ thường nên được nhiều người lựa chọn. Cây cũng được xem như là cây thuận buồm xuôi gió, ước mong mọi sự như ý.

Cây Lưỡi Hổ (tên khoa học là Sansevieria trifasciata) hay còn gọi là cây lưỡi cọp. Cây có tác dụng lọc khí khá tốt, hấp thụ khí carbonic ban ngày và nhả oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường. Cây cần ít ánh sáng, nước và phù hợp đặt ở nhiều góc trong nhà, đặc biệt là tại phòng ngủ (tăng ôxy trong khi bạn ngủ) và phòng làm việc có máy tính. 

Cây có ưu điểm là không đòi hỏi nhiều công chăm sóc. Thêm vào đó kiểu lá đơn, cứng của loại cây này tượng trưng cho sự mạnh mẽ của gia chủ, sẽ ấn tượng khi dùng để trang trí.

Cây Thường Xuân (tên khoa học Hedera helix) hay còn gọi là cây Trường xuân. Là loại cây được các nhà khoa học từ tổ chức NASA đưa vào danh sách những “bộ máy” lọc khí tốt nhất. Cây có thể hấp thụ những loại khí có hại trong không khí như Aldehyde formic, benzen, phenol thông qua những lỗ nhỏ có trên bề mặt lá, đồng thời chuyển hóa thành những chất vô hại như đường và amino acid. Đặc biệt, hoa cây cảnh này có thể ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư có trong nicotin tỏa ra từ khói thuốc, ngoài ra nó còn có khả năng hút bụi. 

Đây là loại cây dễ trồng, không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc và rất hiệu quả trong việc làm sạch không khí, làm mát không gian. Sự mảnh mai mềm mại của loại cây thường xuân rất phù hợp để trang trí nhà. Bạn có thể trồng ở các chậu treo bên hàng rào hoặc ở khu vực phòng ăn, cầu thang… nó sẽ góp phần cho ngôi nhà của gia đình thêm tươi tắn, mềm mại.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG