Những điều thú vị về da, tóc và móng

  1. Da

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể chúng ta. Ở người trưởng thành, nó bao phủ diện tích gần 2 mét vuông.

Được coi là vỏ bọc bảo vệ cơ thể chúng ta, da thực hiện một số lượng lớn chức năng: chứa các chất dinh dưỡng và nước, loại bỏ các tác nhân ô nhiễm qua lỗ chân lông, tạo ra vitamin D với sự trợ giúp của ánh sáng mặt trời, bảo vệ cơ thể trước những tác nhân bên ngoài (mầm bệnh, ánh nắng, nóng , lạnh, áp lực và sự va chạm), không những thế nó còn giúp chúng ta chịu đựng được khi xung quanh quá nóng cùng với sự mất nước.

Da được cấu thành từ nhiều lớp: lớp biểu bì (Epidermis), lớp hạ bì (Dermis) và lớp mô dưới da.

Lớp biểu bì là lớp ngoài cùng của da, giúp da chống lại ảnh hưởng từ các tác động hóa học, vật lý và các vi sinh vật. Lớp biểu bì được hình thành từ nhiều tầng tế bào, được liên tục làm mới ở các tầng dưới.

Nằm bên dưới lớp biểu bì là lớp hạ bì, cả hai đều bền và có tính đàn hồi. Cả hai đều có tính chất như vậy bởi có những sợi collagen đan khắp các tầng như một mạng lưới. Ngoài một hệ thống mạng lưới phức tạp gồm máu và mạch bạch huyết, lớp hạ bì còn chứa hàng ngàn sợi dây thần kinh, giúp chúng ta có cảm giác khi chạm, cầm, nắm, hay cảm nhận khi có sự thay đổi về nhiệt độ.

Lớp mô dưới da chủ yếu là mô mỡ, giúp chúng ta chống lại cái lạnh và tích trữ năng lượng. Ngoài ra, lớp mô này còn cho phép các dây thần kinh lớn và mạch máu chạy qua chúng.

  1. Tóc

Tùy thuộc vào cấu trúc gen và màu sắc của tóc, bộ tóc trên đầu chúng ta thường có từ 85 nghìn đến 140 nghìn (người tóc vàng thường có trung bình 140 nghìn, tóc đen và nâu có 100 nghìn, trong khi đó tóc đỏ chỉ là 85 nghìn).

Thống kê cho thấy tóc chúng ta thường có độ dày (đường kính) trung bình , ở giữa 0.04 mm và 0.1 mm. Mỗi sợi tóc bao gồm một thân tóc, một chân tóc và một gốc tóc.

Thân tóc là phần nhú ra khỏi da đầu mà chúng ta thấy thường ngày. Chân tóc được neo dưới da đầu, chứa gốc tóc là phần bầu hình chén dưới cùng của mỗi sợi tóc. Nang tóc là phần “sống” duy nhất của sợi tóc giúp tóc mọc dài ra. Đây là nơi các tế bào phân chia có trách nhiệm tăng trưởng bộ tóc của chúng ta, quá trình này đòi hỏi oxy cũng như các chất dinh dưỡng.

Chu kỳ tồn tại tự nhiên của tóc là khoảng 7 năm. Trong thời gian này, tóc phát triển thêm khoảng một cm mỗi tháng. Theo thời gian, chúng ngừng phát triển và rơi ra ngoài. Chu kỳ tồn tại của một sợi tóc dài là vậy nhưng trung bình trong mỗi ngày, chúng ta đều mất từ 50 đến 100 sợi tóc.

  1. Móng

Móng tay, móng chân được làm từ một loại protein được gọi là keratin (chất sừng). Chúng ta không thể nhìn thấy được gốc của móng vì được ẩn phía sau da.  Phần nhìn thấy của móng là một tấm keratin dày khoảng 5 mm, chúng ta có thể thấy một khu vực có hình lưỡi liềm ở phần này- đó là nơi móng liên tục tái sinh và được đẩy về phía trước. Do sự tăng trưởng liên tục này nên móng cũng liên tục đòi hỏi chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển.

Ngoài chức năng bảo vệ về mặt cơ học cho đầu ngón tay và ngón chân, móng giúp chúng ta chạm, cầm, nắm đồ vật dễ dàng hơn  phục vụ cho đời sống hàng ngày.

Móng tay và móng chân có tốc độ phát triển khác nhau. Trong khi móng tay tăng từ 0.5 mm đến 1 mm chiều dài mỗi tuần, thì móng chân chỉ tăng 1 mm mỗi tháng. Do quá trình của móng phát triển rất chậm, nên chúng như là một thước đo để theo dõi tình trạng sức khỏe của con người, như là tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng hoặc các căn bệnh đặc biệt khác.


Theo nguồn : https://en.ascopharm.de/wissenswertes-haut_haare_naegel

 

Qua bài viết trên chúng ta hiểu thêm da, móng, tóc có ích thế nào với cơ thể.
Da, móng, tóc khỏe mạnh không phải vì thẩm mĩ của cơ thể còn liên quan đến sức khỏe của bản thân nhất là phụ nữ khi đến tuổi thì da khô, tóc rụng, móng gãy ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bản thân.

Principle Nutrition Skin Hair Nails + Multivitamin (Hộp 60 Viên + 5 Viên) là sản phẩm thường dùng đối với người có tóc yếu, bị rụng tóc và người móng tay ròn, mỏng, và dễ gãy. Viên uống cung cấp 28 loại Vitamin và khoáng chất, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, giúp nuôi dưỡng da, tóc, móng đẹp tự nhiên.


Chi tiết sản phẩm tại đây :

http://anhoakhang.vn/products/vien-bo-sung-duong-chat-nuoi-duong-da-toc-mong

 

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG