Những dấu hiệu thường thấy của bệnh ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là ung thư phổ biến thứ 4 ở nam giới và thứ 7 ở phụ nữ. Nguy cơ mắc bệnh ở nam cao gấp đôi nữ giới. Đây là loại ung thư gây tử vong cao, vì thường bị chẩn đoán sai hoặc không được chẩn đoán triệt để.

Mặc dù ung thư dạ dày khó phát hiện sớm, nhưng phát hiện và chữa trị trong giai đoạn đầu có thể cứu sống bệnh nhân, vì vậy việc nhận diện sớm ung thư dạ dày là rất quan trọng.

Hiệp hội Ung thư Mỹ lưu ý, nếu gặp phải các triệu chứng sau, đặc biệt là nếu các triệu chứng ngày càng nặng, thì nên đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Chứng ợ nóng:

Đây là vấn đề phổ biến ở người bị trào ngược a xít.

Nhưng nếu đã làm mọi cách để tránh chứng ợ nóng, như uống thuốc và kiêng các thực phẩm và đồ uống gây ra ợ nóng như rượu, thức ăn cay, sô cô la, caffeine và thực phẩm có tính a xít, nhưng vẫn bị ợ nóng dai dẳng, thì có lẽ đã đến lúc nên đi khám ung thư dạ dày.

Đau bụng:

Nhiều người bị co thắt ruột nhưng không liên quan đến ung thư dạ dày, mà do chế độ ăn uống, như không ăn đủ thực phẩm nhiều chất xơ hoặc tiêu thụ thực phẩm hư hỏng hoặc đau dạ dày, hoặc đau bụng kinh.

Nhưng nếu không phải do những nguyên nhân trên và đau dữ dội và tái phát, thì cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Chán ăn:

Bỗng dưng bạn không muốn ăn gì cả. Vậy thì hãy mau đi kiểm tra.

Nguyên nhân cũng có thể là do nhiễm vi rút như viêm phổi, viêm ruột dạ dày hoặc viêm màng não. Tuy nhiên, nếu đã kiểm tra tất cả các bệnh này mà vẫn không phải, thì nên kiểm tra ung thư dạ dày. Đặc biệt khi kèm theo sụt cân đột ngột, theo Trung tâm điều trị ung thư của Mỹ.

Nguồn: Tổng hợp

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG