Những dấu hiệu cho thấy bạn bị đau dạ dày

Triệu chứng đau dạ dày được hiểu đơn giản là tình trạng dạ dày bị tổn thương chủ yếu là do viêm loét. Người mắc phải thường xuyên có những cơn đau âm ỉ, khó chịu. Việc ăn uống phải được chú trọng và thật sự chú ý vì ăn ít quá để bị đói hay ăn nhiều quá đều dẫn đến những cơn đau bất chợt, người mắc triệu chứng này phải thực sự chú tâm tới những bữa ăn.

Triệu chứng đau dạ dày không hề đơn giản, nó gây ra rất nhiều những khó chịu cho người mắc phải: đau quặn bụng chính là một trong những dấu hiệu điển hình mà những người mắc phải có thể dễ dàng nhận ra. Tuy nhiên, triệu chứng đau dạ dày còn có nhiều dấu hiệu khác để nhận biết mà đôi khi chúng ta không chú ý hoặc có phần coi thường.

- Đau thượng vị: đây là dấu hiệu điển hình của triệu chứng đau và viêm loét dạ dày. Người mắc phải thường cảm thấy đau âm ỉ và tức ở vùng bụng cùng như dấu hiệu nóng rát trong ổ bụng rất khó chịu. 

Cơn đau thường có thể diễn ra từ bụng lên tới ngực và có thể lan ra sau lưng. Những cơn đâu sẽ xuất hiện thường xuyên trong khoảng 1 đến 2 tuần triệu chứng đau dạ dày diễn ra tái đi tái lại. Thời tiết giao mùa, những cơn đau cũng sẽ xuất hiện.

- Ăn uống kém đi: sở dĩ có điều này là do triệu chứng đau và viêm loét dạ dày khiến người mắc phải chậm tiêu hoá, sau khi ăn, họ thường xuyên cảm thấy chướng bụng, đầy bụng, cảm giác nặng nề và ấm ách. 

Một phần nữa là triệu chứng đau và viêm loét dạ dày còn gây cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng cho người mắc phải, lượng thức ăn tiêu hoá mỗi ngày trở nên ít hơn, không cảm thấy hứng thú với mọi loại đồ ăn.

- Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng: đây là dấu hiệu quan trọng của triệu chứng đau và viêm loét dạ dày. Dấu hiệu này gây ra khá nhiều sự khó chịu cho người mắc phải, kém tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến dấu hiệu này là dạ dày khi bị tổn thương sẽ hoạt động co bóp không được tốt khiến cho đồ ăn không thể tiêu hoá và lên men trong dạ dày. 

Khi bị ợ hơi, người mắc triệu chứng đau dạ dày sẽ cảm nhận được vị chua hoặc đắng khi thức ăn và hơi lên tận trên họng nhưng chỉ lên nửa chừng và khiến người mắc phải đau ở vùng ức mũi hoặc sau sương ức. Nếu thường xuyên bị ợ hơi, ợ chua, ợ nóng thì đừng coi thường và mau chóng đi khám vì rất có thể bạn đã mắc phải triệu chứng đau và viêm loét dạ dày

Nguồn: Tổng hợp

Đau bụng, đau dạ dày, viêm dạ dày, ợ hơi, ợ nóng, đau thượng vị, chán ăn

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG